Tọa đàm thúc đẩy khởi nghiệp nông nghiệp

HOÀI NHI 02/08/2018 04:08

(QNO) - Sáng qua 1.8, Hội Nông dân và Huyện đoàn Duy Xuyên phối hợp tổ chức cuộc tọa đàm thúc đẩy khởi nghiệp nông nghiệp. Tham dự diễn đàn có hơn 150 người là đại diện các ngành liên quan của tỉnh, lãnh đạo huyện Duy Xuyên, một số cơ quan tín dụng và nhiều nông dân, thanh niên trẻ có những mô hình kinh tế khởi nghiệp.

Tại cuộc tọa đàm, các nông dân, thanh niên trẻ khởi nghiệp trên địa bàn huyện Duy Xuyên đã giới thiệu về hiệu quả mô hình kinh tế của mình và chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong quá trình hoạt động sản xuất - kinh doanh. Đồng thời thẳng thắn nêu ra hàng loạt vấn đề bức xúc và đề nghị các cơ quan có trách nhiệm sớm quan tâm giải quyết nhằm tạo động lực thúc đẩy khởi nghiệp nông nghiệp.

Theo đó, nhiều đại biểu kiến nghị các ngành liên quan của tỉnh, chính quyền huyện Duy Xuyên trong thời gian tới cần ưu tiên hỗ trợ nguồn vốn vay ưu đãi và bố trí quỹ đất cho thuê phù hợp để nông dân, thanh niên trẻ có điều kiện đầu tư xây dựng những mô hình trồng trọt, chăn nuôi theo phương thức hàng hóa tập trung, an toàn dịch bệnh.

Đặc biệt, cần chú trọng công tác chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, nhất là quy trình sản xuất nông nghiệp hữu cơ để các chủ trang trại, gia trại dễ dàng tiếp cận và ứng dụng một cách hiệu quả. Tích cực hỗ trợ khâu xúc tiến thương mại, quảng bá và giới thiệu sản phẩm nhằm giúp nông dân, thanh niên trẻ khởi nghiệp tìm kiếm thị trường tiêu thụ ổn định, hạn chế tối đa tình trạng được mùa mất giá - được giá mất mùa…

HOÀI NHI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tọa đàm thúc đẩy khởi nghiệp nông nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO