[TỌA ĐÀM] - Ung thư, tin đồn và sự thật

QUẢNG NAM MEDIA 29/08/2023 17:18

(QNO) - Theo một thống kê gần đây thì ở Việt Nam mỗi năm ghi nhận có gần 200.000 ca mắc ung thư mới, số ca tử vong lên đến 82.000 trường hợp, tỷ lệ tử vong do ung thư tại Việt Nam là 73,5%, trong khi của thế giới là 59,7%. Như vậy, tỷ lệ tử vong do các bệnh ung thư tại Việt Nam ở mức cao, thuộc top đầu thế giới.

Cũng theo cơ quan chuyên môn, điều đáng lo ngại cùng với những con số tỷ lệ ung thư tăng mạnh kia thì những tin đồn không có cơ sở khoa học đang lan truyền khá nhiều trên mạng xã hội gây ra nhiều hệ lụy đối với người mắc ung thư và khó khăn trong điều trị ung thư. Nhiều người bệnh do quá tin vào những thông tin trên mạng mà không nghe theo lời khuyên của bác sĩ, cuối cùng dẫn đến hậu quả đáng tiếc.

Liệu ung thư có phải là “trời kêu ai nấy dạ” như nhiều người vẫn nghĩ?

Để giúp người dân hiểu đúng và đầy đủ về ung thư, đồng thời chủ động phòng ngừa bệnh lý nguy hiểm này, Báo Quảng Nam tổ chức tọa đàm với các chuyên gia, người quản lý y tế trên địa bàn tỉnh.Mời bạn đọc xem chương trình.

Mọi thông và câu hỏi liên quan, vui lòng email cho chúng tôi về địa chỉ:toasoan@baoquangnam.vn,chúng tôi sẽ chuyển đến các vị khách mời của tọa đàm để được giải đáp. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
[TỌA ĐÀM] - Ung thư, tin đồn và sự thật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO