(QNO) - Ngày 20.4, chuyên trang Sài Gòn Tiếp thị (thuộc Tạp chí Kinh tế Sài Gòn - Saigon Times Group) phối hợp Hiệp hội Du lịch Quảng Nam tổ chức tọa đàm “Cơ hội và thách thức nào cho Quảng Nam và doanh nghiệp khi triển khai du lịch xanh?”. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu đến dự.
Phát biểu tại tọa đàm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu cho biết, Quảng Nam xác định phát triển xanh không chỉ trên lĩnh vực du lịch mà còn liên quan đến tăng trưởng, xã hội và sức khỏe. Thời gian qua tỉnh triển khai kế hoạch dài hơi cho vấn đề này, trong đó có việc giữ rừng. Hiện nay Quảng Nam là tỉnh có diện tích rừng nhiều nhất nước mặc dù diện tích tự nhiên chỉ đứng thứ 6 toàn quốc.
Ngoài ra, Quảng Nam còn tập trung phát triển vùng sâm Ngọc Linh (một trong 5 loại sâm quý nhất thế giới) và đã được Chính phủ đồng ý cho chủ trương làm chương trình sâm quốc gia tới năm 2045, phấn đấu trở thành một trong 2 thị trường cung cấp sâm của thế giới, qua đó không chỉ giúp người dân xóa đói giảm nghèo mà còn hướng đến bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng...
Tại tọa đàm, các khách mời đã phân tích, chỉ ra những cơ hội, thách thức của Quảng Nam nói chung và doanh nghiệp du lịch nói riêng khi triển khai du lịch xanh trong bối cảnh hiện nay như phân bổ nguồn lực, khả năng kiên trì, đoàn kết của cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt cụ thể hóa mục tiêu xanh trong cả suy nghĩ và hành vi…
Theo ông Trần Minh Hùng - Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Sài Gòn, chương trình tọa đàm với mong muốn thúc đẩy du lịch phát triển theo hướng bền vững, bảo tồn di sản. Từ đó cổ vũ, kiến tạo nền du lịch xanh, chung tay vực dậy du lịch Quảng Nam sau đại dịch.
“Đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực, góp phần đẩy mạnh công tác quảng bá du lịch Quảng Nam nói riêng và Việt Nam nói chung trong bối cảnh “bình thường mới”; đồng thời lan tỏa thông điệp du lịch xanh, định hướng phát triển bền vững của du lịch Việt Nam, phù hợp với thực tế thích ứng biến đổi khí hậu và xu hướng du lịch hậu Covid-19” - ông Trần Minh Hùng nói.
Dịp này cũng diễn ra triển lãm ảnh “Ấn tượng Việt Nam trên ruộng đồng miền di sản” do Sài Gòn Tiếp thị phối hợp Hiệp hội Du lịch Quảng Nam tổ chức.