Không có cơ sở để giải quyết nội dung khiếu nại của bà Võ Thị Trực

HOÀNG ĐẠO 07/01/2022 16:33

(QNO) – Chiều nay 7.1, Thanh tra tỉnh tổ chức đối thoại giải quyết khiếu nại của bà Võ Thị Trực (thôn Khánh Tân, Tam Dân, Phú Ninh) về việc không thống nhất với nội dung các quyết định của UBND huyện Phú Ninh liên quan đến việc thu hồi và bồi thường, hỗ trợ đối với ông Huỳnh Văn Thanh (chồng bà Trực).

Bà Võ Thị Trực trình bày khiếu nại đối với Thanh tra tỉnh. Ảnh: H.Đ
Bà Võ Thị Trực trình bày khiếu nại đối với Thanh tra tỉnh. Ảnh: H.Đ

Theo bà Võ Thị Trực, UBND huyện Phú Ninh đã có 2 quyết định liên quan đến việc thu hồi và bồi thường, hỗ trợ đối với ông Huỳnh Văn Thanh để giải phóng mặt bằng xây dựng tuyến đường quốc lộ 40B. Bà Trực yêu cầu tính diện tích đất thu hồi, bồi thường thêm cho hộ gia đình bà 27,17m2 nằm dọc mép đường quốc lộ 40B, trong đó, phần diện tích đất có mương thoát nước là 15,85m2, diện tích còn lại nằm trong tường rào lưới B40 (tường rào được bà Trực làm sau thời điểm có quyết định thu hồi đất).

Liên quan đến vụ việc, Chủ tịch UBND huyện Phú Ninh giải quyết không công nhận nội dung khiếu nại của bà Trực và bà Trực không đồng ý nên tiếp tục khiếu nại đến Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo Thanh tra tỉnh, qua xác minh, phần diện tích đất mương thoát nước trần 15,85m2dọc theo quyết quốc lộ 40B thì trước đây gia đình bà Trực đã hiến đất cho Nhà nước. Đối với diện tích 11,32m2 nằm trong tường rào lưới B40 thuộc phạm vi đất hành lang giao thông, không thuộc thửa đất của gia đình bà Trực. Về diện tích đất mà bà Trực cho rằng đo đạc thiếu là xuất phát từ quá trình quản lý, sử dụng thửa đất của bà Trực với hộ ông Huỳnh Văn Thịnh cùng tách ra từ thửa đất do cha mẹ để lại...

Trên cơ sở kết quả xác minh, Thanh tra tỉnh nhận thấy không có cơ sở để giải quyết chấp nhận đơn của bà Võ Thị Trực. Việc giải quyết khiếu nại của Chủ tịch UBND huyện Phú Ninh là đúng pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Không có cơ sở để giải quyết nội dung khiếu nại của bà Võ Thị Trực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO