Một doanh nghiệp chiếm hơn 8.300m2 đất phi nông nghiệp, lấp suối Trà Thai

ĐÔNG YÊN - LÊ MỸ 18/05/2022 15:47

(QNO) – Từ thông tin của người dân, chính quyền xã Tam Đàn và huyện Phú Ninh đã ngăn chặn kịp thời vụ việc Công ty TNHH Thái Bình nằm trong Cụm công nghiệp Tam Đàn (Phú Ninh) chiếm hơn 8.300m2 đất phi nông nghiệp để xây dựng trái phép, lấp một phần con suối Trà Thai thuộc địa phận thôn Thạnh Hòa (xã Tam Đàn).

Hiện trường khu vực Công ty Thái Bình chiếm đất phi nông nghiệp thuộc Cụm công nghiệp Tam Đàn. Ảnh: Đ.Q
Hiện trường khu vực Công ty TNHH Thái Bình chiếm đất phi nông nghiệp thuộc Cụm công nghiệp Tam Đàn. Ảnh: Đ.Q

Cụ thể, ngày 28.4.2022, đoàn công tác của UBND xã Tam Đàn do Chủ tịch UBND xã Hồ Văn Trị dẫn đầu đã kiểm tra thực địa, xác định Công ty TNHH Thái Bình có hành vi lấn chiếm đất hạ tầng thuộc Cụm công nghiệp Tam Đàn. Hiện trạng là bờ kè đã xây dựng với 40 trụ bê tông, tường gạch, lưới B40 với tổng chiều dài 55m; đang xây mới bờ kè gồm 49 trụ bê tông với chiều dài 60m. Phần trụ bê tông đang xây dựng thuộc lòng suối Trà Thai với chiều ngang trung bình khoảng 1,8m. Công ty này cũng đã san ủi một số diện tích đất.

Đoạn kè bê tông đã được xây dựng có chiều dài 55m. Ảnh: Đ.Q
Đoạn kè bê tông đã được xây dựng có chiều dài 55m. Ảnh: Đ.Q

Đại diện công ty giải thích: "Do bờ suối Trà Thai đến ranh giới đất công ty thuê bị sạt lở nên xây dựng để tận dụng đất bỏ hoang và kè giữ đất. Nếu sau này Nhà nước thu hồi thì công ty sẽ trả lại theo đúng diện tích, hiện trạng”. 

Sau khi phát hiện vụ việc, UBND xã Tam Đàn đã yêu cầu Công ty TNHH Thái Bình chấm dứt hành vi xây dựng trái phép này, đưa tất cả người và phương tiện rời khỏi khu vực lấm chiếm; đồng thời báo cáo UBND huyện để có hướng xử lý.

Công ty Thái Bình còn cho san ủi, lấp suối và thực hiện đóng cọc bê tông dưới lòng suối Trà Thai. Ảnh: Đ.Q
Công ty TNHH Thái Bình san ủi, lấp suối và đóng cọc bê tông dưới suối Trà Thai. Ảnh: Đ.Q

[VIDEO] - Công ty TNHH Thái Bình chiếm đất phi nông nghiệp xây dựng trái phép:

Theo UBND huyện Phú Ninh, lực lượng chức năng địa phương đã tiến hành kiểm tra thực địa và đo đạc. Theo đó xác định Công ty TNHH Thái Bình đã có hành vi chiếm đất phi nông nghiệp, san ủi, tập kết cống, bi, trụ bê tông, xây dựng kè chắn, chôn trụ bê tông với diện tích vi phạm là 8.354,5m2.

 

“Căn cứ vào các nghị định của Chính phủ thì khung xử phạt đã vượt thẩm quyền của UBND huyện nên chúng tôi đã có tờ trình gửi UBND tỉnh, Sở TN-MT xem xét xử lý theo thẩm quyền” – Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Ninh Trần Quốc Danh khẳng định.

Sáng nay 18.5, đoàn công tác của Sở TN–MT đã có buổi đi kiểm tra thực địa, kiểm tra rà soát hồ sơ về vụ việc Công ty TNHH Thái Bình chiếm đất phi nông nghiệp thuộc Cụm công nghiệp Tam Đàn để tham mưu UBND tỉnh giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Một doanh nghiệp chiếm hơn 8.300m2 đất phi nông nghiệp, lấp suối Trà Thai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO