Phú Ninh: Thi công dở dang đường Võ Thị Sáu

VĂN TÂY 26/12/2022 09:08

(QNO) - Tuyến đường Võ Thị Sáu nằm giữa trung tâm thị trấn Phú Thịnh (Phú Ninh) được nâng cấp, mở rộng nhưng nhiều tháng nay dừng thi công, mặt đường loang lổ, chưa hoàn thiện thảm nhựa khiến người dân bức xúc. 

Mặt đường xuống cấp ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Ảnh: VT
Mặt đường xuống cấp ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Ảnh: VT

Khi nâng cấp tuyến đường Võ Thị Sáu kéo dài 370m người dân địa phương rất phấn khởi vì nghĩ rằng con đường sau khi hoàn thiện sẽ khang trang hơn. Vậy nhưng, con đường đang thi công giữa chừng bỗng dừng lại 3 tháng nay, trong khi  mặt đường lởm chởm đất đá, gây khó khăn cho việc đi lại. Trong khi đó, nhà thầu lại rút hết phương tiện, máy móc thi công tại hiện trường.

Từ đó đến nay, tuyến đường bắt đầu xuống cấp, bong tróc, xuất hiện nhiều vị trí loang lổ. Theo người dân, nhà cửa của họ dọc hai bên đường đã bị ngập úng bất thường sau mỗi trận mưa lớn.

Mặt đường sụt lún, những cống thoát nước chưa được lưu thông khiến nước ứ đọng và đổ ngược vào nhà dân. Ảnh: VT
Mặt đường sụt lún, cống thoát nước chưa được lưu thông khiến nước ứ đọng và đổ ngược vào nhà dân. Ảnh: VT
Ông Nguyễn Bá Ngọc, người dân sống trên tuyến đường Võ Thị Sáu cho biết: "Hằng ngày tôi phải đi lại trên tuyến đường này. Thấy có dự án sửa chữa bà con vui mừng lắm vì nghĩ đây sẽ là diện mạo mới của quê hương trong dịp tết Nguyên đán 2023, nhưng sự thật bây giờ đường vẫn nham nhở, chẳng thấy đơn vị thi công quay lại". 
Đây là tuyến đường học sinh thương xuyên qua lại để đến được trường. Ảnh: VT
Đây là tuyến đường học sinh thương xuyên lưu thông.Ảnh: VT

Tương tự, bà Lê Thị Hoa, khối phố Thạnh Đức (thị trấn Phú Thạnh) cảm thấy ngán ngẩm mỗi khi xảy ra mưa lớn. “Mỗi khi mưa xuống, nước mưa đổ ngược vào trong nhà khiến gia đình tôi phải khổ sở di chuyển đồ đạc đến nơi cao ráo. Các phương tiện lưu thông thì gây ra bụi đất lơ lửng khắp khu dân cư. Người dân sống hai bên đường mong dự án nhanh chóng hoàn thành để quê hương có một con đường sạch sẽ đón tết” – bà Hoa chia sẻ.

Tuyến đường Võ Thị Sáu nằm giữa trung tâm của thị trấn Phú Thịnh có mật độ giao thông khá đông đúc. Công trình sửa chữa, nâng cấp mặt đường Võ Thị Sáu kết hợp đầu tư hệ thống thoát nước để đảm bảo an toàn giao thông, giúp người dân đi lại thuận lợi. Thế nhưng việc thi công không đến nơi đến chốn đã gây bức xúc cho người tham gia giao thông. 

Được biết, dự án nâng cấp, mở rộng đường Võ Thị Sáu do Ban Quản lý dự án – quỹ đất – đô thị huyện Phú Ninh làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty Cổ phần CS 579. Công trình khởi công từ ngày 22/2/2022, với tổng kinh phí hơn 1,7 tỷ đồng, 

Phần đường được làm dang dở, đất đá vùi lấp khiến cống rãnh không thể thông suốt. Ảnh: VT
Phần đường được làm dang dở, đất đá vùi lấp khiến cống rãnh không thể thông suốt. Ảnh: VT

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án – quỹ đất – đô thị huyện Phú Ninh, hiện nay công trình cơ bản đã hoàn thành đảm bảo theo thiết kế được phê duyệt. Khi đang thi công ở phần thảm nhựa hoàn thiện mặt đường do thời tiết mưa liên tục nên công tác thảm nhựa tạm dừng, vì vậy một số vị trí bong tróc chưa được hoàn thiện.

Vì vậy, chủ đầu tư đã yêu cầu đơn vị tư vấn giám sát và đơn vị thi công kiểm tra, khẩn trương thực hiện khắc phục đảm bảo yêu cầu chất lượng, thẩm mỹ công trình trước khi nghiệm thu và đưa vào sử dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phú Ninh: Thi công dở dang đường Võ Thị Sáu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO