Thi công đường dở dang, cản trở việc đi lại

VĂN TÂY 14/03/2023 15:27

(QNO) - Đoạn đường đập dài 20m nối hai thôn Hà Nam và Hà Mỹ (xã Duy Vinh, Duy Xuyên) dừng thi công để lại hiện trường nham nhở, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân địa phương. 

Ông Nguyễn Huy ngán ngẩm khi hàng ngày phải đi lại một cách khó khăn. Ảnh: VT
Ông Nguyễn Huy ngán ngẩm khi hàng ngày phải đi lại đoạn đường này một cách khó khăn. Ảnh: VT

Đập Ông Lời dài khoảng 20m nối hai thôn Hà Nam và Hà Mỹ (Duy Vinh), trước đây là đoạn đường đến trường của nhiều học sinh nhưng từ khi thi công ngổn ngang người dân đã dựng rào ngăn không cho xe chạy qua, nhằm tránh những rủi ro đáng tiếc xảy ra.

Khi được người dân phản ánh, đơn vị thi công đã đắp một đoạn đường qua nhánh sông Thu Bồn để đi lại tạm thời với độ rộng khoảng 1m ngoằn ngoèo, xung quanh hai bên đường là những hố nước sâu khiến ai cũng thót tim khi đi qua.

Người dân xung quanh phải lập hàng rào để xe cộ không qua lại trên đoạn đường nguy hiểm này. Ảnh: VT
Người dân xung quanh phải lập hàng rào để xe cộ không qua lại trên đoạn đường nguy hiểm này. Ảnh: VT

Ông Nguyễn Huy (66 tuổi, thôn Hà Nam) cho biết, đơn vị thi công đào xới đất lên giữa chừng rồi để đó, gặp mưa thì mặt đường nhão nhoẹt bùn đất. “Dự án được triển khai bà con rất mừng và trông mong một ngày sớm đưa vào hoạt động. Hàng ngày tôi phải đưa cháu đi học qua một con đường vòng khác, việc đi lại tại thôn Hà Mỹ và Hà Nam bây giờ cũng trở nên khó khăn” – ông Huy nói. 

Cũng theo ông Huy, do đường hẹp, phía dưới là hố nước sâu đã xảy ra trường hợp té ngã vào ban đêm, vì thế người dân đã lập hàng rào để không cho xe chạy qua nữa nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho người lưu thông. 

Thi công dang dở khiến dòng chảy cũng bị ảnh hưởng. Ảnh: VT
Thi công dang dở khiến dòng chảy cũng bị ảnh hưởng. Ảnh: VT

Bà Lê Thị Năm (59 tuổi, thôn Hà Mỹ) cho biết, đường dù chỉ dài khoảng 20m bắt qua nhánh sông Thu Bồn nhưng đây là đường liên thôn nên việc thi công nửa vời gây trở ngại trong việc di chuyển của người dân, ảnh hưởng đến hoạt động buôn bán, kinh doanh của một số cửa hàng.

“Tôi mong các cấp chính quyền quan tâm và hỗ trợ thi công trở lại để công trình  sớm đưa vào sử dụng, ổn định đời sống dân sinh cho người dân" – bà Năm chia sẻ.

Phương tiện thi công không hoạt động từ tháng 9/2022 đến nay. Ảnh: VT
Phương tiện thi công không hoạt động từ tháng 9/2022 đến nay. Ảnh: VT

Ông Nguyễn Sáu - Chủ tịch UBND xã Duy Vinh thông tin, nhà thầu đang có kế hoạch thi công trở lại. Thời gian thi công đúng vào thời điểm mùa mưa nhiều nên đơn vị thi công mới dừng hoạt động, đồng thời giá vật liệu xây dựng đất đá tăng vọt nên tìm được nguồn cung cũng khó. Hiện tại thì chủ thầu đã đến khảo sát địa hình và sẽ sớm triển khai trong thời gian tới. 

[VIDEO]: Thi công đường dang dở ảnh hưởng đến đời sống người dân hai thôn Hà Mỹ và Hà Nam, xã Duy Vinh: 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thi công đường dở dang, cản trở việc đi lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO