Thị trấn Hương An (Quế Sơn): Đường thi công dang dở, bụi bay mịt mù dân bức xúc

VĂN TÂY 16/02/2023 11:00

(QNO) - Tuyến đường Hùng Vương (đường DH4.QS) qua địa bàn tổ dân phố Hương An, thị trấn Hương An (Quế Sơn) được nâng cấp, sửa chữa hơn 3 năm nay nhưng nhiều đoạn vẫn còn nham nhở, gây khó khăn cho người tham gia giao thông và các hộ dân sống ven đường phải hứng chịu tình trạng ô nhiễm bụi thường xuyên.

Tuyến đường Hùng Vương ô nhiễm bụi mỗi khi xe tải đi qua
Tuyến đường Hùng Vương ô nhiễm bụi mỗi khi xe tải đi qua

Tuyến đường Hùng Vương dài 560m được UBND huyện Quế Sơn đầu tư 25 tỷ đồng để nâng cấp, sửa chữa nhiều năm nay. Tuy nhiên hiện vẫn chưa hoàn thành, khiến người dân nơi đây phải sống trong cảnh vào mưa thì lầy lội, nắng nóng thì hứng bụi.

Mặt đường bong tróc, xuất hiện ỏi voi ổ gà khiến việc đi lại trở nên khó khăn. Ảnh: VT
Mặt đường thi công dở dang khiến việc đi lại trở nên khó khăn. Ảnh: VT

Hàng ngày xe cộ qua lại đoạn đường này khá đông đúc, lâu dần đường xuống cấp nặng hơn. Ngoài ra đây cũng là tuyến đường có mật độ lưu thông đông đúc, vì thế bụi bủa vây ảnh hưởng đến việc đi lại và sinh hoạt, gây bức xúc cho người dân sống ven đường.

Đất đá chưa được xử lý gây cản trở giao thông. Ảnh: VT
Đất đá chưa được xử lý gây cản trở giao thông. Ảnh: VT

Anh Nguyễn Linh Trí (30 tuổi, tổ dân phố Hương An) ngán ngẩm với tình trạng bụi đất phủ trắng xóa con đường. Mở tiệm cắt tóc trên tuyến đường này nhưng hàng ngày anh phải đóng cửa để ngăn chặn khói bụi. Theo anh Trí, tuyến đường bụi bẩn quanh năm, cản trở giao thông cũng ảnh hưởng đến việc kinh doanh của nhiều gia đình nơi đây.

“Bụi bay vào nhà khiến không chỉ tôi mà tất cả người dân ven đường hết sức khó chịu, đặc biệt trong thời tiết nắng nóng như hiện nay. Khi đến mùa mưa, gia đình nào có nền nhà thấp thì nước mưa đổ ngược vào trong, khiến đời sống của người dân bị xáo trộn” – anh Trí phàn nàn.

Đoạn cống đang thi công dang dở, khiến nước ứ đọng lại trong nhà dân khi có mưa lớn. Ảnh: VT
Đoạn cống đang thi công dang dở, khiến nước ứ đọng lại trong nhà dân khi có mưa lớn. Ảnh: VT

Theo quan sát, phần lớn nhà của người dân ven đường đều then cài cửa đóng, bụi đất bám đầy trên cửa ra vào, vật dụng sinh hoạt, cây cối hai bên đường phủ một lớp dày đặc.

Bà Nguyễn Thị Ly, sinh sống tại tổ dân phố Hương An chia sẻ, dự án chậm tiến độ ảnh hưởng rất nhiều đến người tham gia giao thông và người dân sinh sống hai bên đường. Không chỉ gây ô nhiễm không khí, việc thi công dang dở khiến tuyến đường loang lổ, xuất hiện nhiều ổ voi, tạo thành những cái bẫy, tiềm ẩn nguy cơ cao tai nạn giao thông.

“Lo lắng nhất là các cháu học sinh hàng ngày phải đi trên con đường này, nhiều khi trời mưa, nước ứ đọng che mất đi phần đường khiến không ít học sinh phải “lấm lem” mới có thể tới được trường học. Ngoài ra, cảnh quan môi trường cũng trở nên nhếch nhác, xấu xí mà công trình mang lại” – bà Ly cho biết.

[VIDEO] - Tình trạng ô nhiễm bụi tại tuyến đường Hùng Vương thị trấn Hương An (Quế Sơn): 

Ông Nguyễn Cảnh Năm – Chủ tịch UBND thị trấn Hương An thông tin, chính quyền cũng đã nhiều lần kiến nghị lên UBND huyện để có những giải pháp kịp thời, nhanh chóng hoàn thiện các hạng mục thi công nham nhở để ổn định đời sống sinh hoạt, đi lại cho người dân địa phương.

“Dự án chậm tiến độ là do công tác giải phóng mặt bằng còn vướng 2 hộ dân, khiến bộ phận thi công phải trì hoãn. Hiện tại hai hộ dân cho rằng mức đền bù chưa thỏa đáng, tuy nhiên, theo quy định của nhà nước thì không thể nâng giá hoặc đền bù đất mới được. Chính quyền địa phương cũng đã tích cực làm việc với 2 hộ dân tuyên truyền, vận động họ nhanh chóng bàn giao mặt bằng, sớm hoàn thành tuyến đường” – ông Năm nói. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thị trấn Hương An (Quế Sơn): Đường thi công dang dở, bụi bay mịt mù dân bức xúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO