Trả lời đơn thư bạn đọc

TÒA SOẠN 24/03/2023 09:04

Bà Nguyễn Thị Thương (trú thôn Long Thạnh, xã Tam Tiến, Núi Thành) vừa gửi đơn đến Báo Quảng Nam đề nghị can thiệp để các cơ quan chức năng sớm giải quyết vụ tranh chấp đất đai kéo dài nhiều năm qua của gia đình bà với ông N.T.C. và bà N.T.H. (trú thôn Hà Lộc, xã Tam Tiến) và vụ kiện tranh chấp đất giữa bà Nguyễn Thị Thương với bà N.T.S. (cùng trú thôn Long Thạnh).

Về nội dung này, Báo Quảng Nam trả lời như sau: Theo hồ sơ cung cấp kèm đơn khiếu nại, vụ tranh chấp đất đai giữa bà Nguyễn Thị Thương với các bên liên quan đã được UBND xã Tam Tiến và Tòa án nhân dân (TAND) huyện Núi Thành tổ chức hòa giải; ngày 13/9/2022, TAND tỉnh xét xử phiên sơ thẩm và quyết định không chấp nhận yêu cầu khởi kiện của bà Nguyễn Thị Thương (nguyên đơn) với bị đơn N.T.C. về việc buộc ông N.T.C. tháo dỡ tài sản, trả lại 67,9m2 đất; đồng thời không hủy Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của UBND huyện Núi Thành cấp cho ông N.T.C., bà N.T.H. ngày 15/12/2005, đối với thửa đất số 256, tờ bản đồ số 5, xã Tam Tiến, huyện Núi Thành.

Không đồng tình với bản án của TAND tỉnh, bà Nguyễn Thị Thương (nguyên đơn) đã kháng cáo. Ngày 27/2/2023, TAND cấp cao tại Đà Nẵng quyết định đưa vụ án dân sự về tranh chấp quyền sử dụng đất giữa bà Nguyễn Thị Thương với các bên liên quan xét xử phúc thẩm (Quyết định số 898/2023/QĐ-PT) vào 21/3/2023. Qua trao đổi, được biết do bị đau, không thể có mặt tại phiên phúc thẩm nên bà Thương đã đề nghị TAND cấp cao tại Đà Nẵng hoãn phiên tòa. Vì vụ việc đang trong quá trình chờ xét xử nên Tòa soạn báo Quảng Nam đề nghị bà Nguyễn Thị Thương chờ kết quả phiên tòa phúc thẩm của TAND cấp cao tại Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trả lời đơn thư bạn đọc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO