Toàn tỉnh có hơn 1.800 nhân viên y tế thôn, bản

PHƯƠNG GIANG 06/11/2013 07:42

Sáng 5.11, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Ngô Văn Hùng đã có buổi làm việc với Sở Y tế và lãnh đạo các cơ quan trực thuộc sở về tình hình hoạt động của ngành.

Theo báo cáo của ngành y tế tỉnh, sau gần 10 năm, dân số Quảng Nam tăng bình quân mỗi năm 4.650 người; tỷ suất sinh thô giảm từ 21,8% (năm 2003) xuống còn 18,8% (năm 2012); tỷ lệ sinh con thứ 3 giảm đều theo từng năm; tỷ số giới tính trong năm 2012 tính chung toàn tỉnh là 112 bé trai/100 bé gái; các công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, dược, tổ chức bộ máy, phòng chống dịch bệnh được triển khai hiệu quả, kịp thời. Công tác khám - chữa bệnh (kể cả khám - chữa bệnh theo bảo hiểm y tế) dần đi vào nền nếp, chất lượng, đảm bảo quyền lợi của người dân. Mạng lưới y tế cơ sở được cải thiện với 19 đơn vị y tế tuyến huyện, 18 trung tâm DS-KHHGĐ, 18 phòng y tế thuộc tuyến huyện, thành phố. Tuyến xã, phường, thị trấn có tổng cộng 9 phòng khám đa khoa khu vực, 244 trạm y tế xã, hơn 1.800 nhân viên y tế thôn, bản và 48 bác sĩ đang làm việc tại tuyến xã... Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung phân tích những tồn tại, hạn chế liên quan đến tổ chức bộ máy, nguồn nhân lực cũng như chế độ chính sách... đối với ngành y tế. Vấn đề y đức và thực hiện quy tắc ứng xử của cán bộ, nhân viên trong các cơ sở khám chữa bệnh và những vấn đề “nóng” liên quan đến ngành y tế của tỉnh cũng đã được các đại biểu quan tâm thảo luận.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Ngô Văn Hùng đánh giá cao những kết quả đạt được cùng những cố gắng của ngành y tế tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của Sở Y tế cũng như các đơn vị trực thuộc; đề nghị ngành y tế tỉnh cần nỗ lực hơn nữa trong việc phát huy vai trò, tầm quan trọng của công tác chăm lo sức khỏe cho nhân dân, tích cực trau dồi y đức, đóng góp vào việc thực hiện các mục tiêu chung theo tinh thần chỉ đạo của tỉnh...

PHƯƠNG GIANG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Toàn tỉnh có hơn 1.800 nhân viên y tế thôn, bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO