Toàn tỉnh còn 13 vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, kéo dài

NGUYÊN LÂM 09/06/2014 13:26

(QNO) - Qua rà soát, trên địa bàn tỉnh hiện còn 13 vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, phức tạp kéo dài. Trong đó có 4 vụ việc thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh và 9 vụ việc thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện. Nội dung vụ việc chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực như: chế độ chính sách đối với người có công; đòi lại nhà đất cũ; thu hồi đất, giải phóng mặt bằng và tái định cư.

Trên cơ sở báo cáo của các cơ quan, đơn vị, địa phương, UBND tỉnh đã chỉ đạo Thanh tra tỉnh trực tiếp làm việc với các cơ quan, địa phương có vụ việc tồn đọng, phức tạp kéo dài để nắm tình hình và kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn xử lý. Đến nay, có 2 địa phương cơ bản đã xử lý, giải quyết xong vụ việc tồn đọng thuộc thẩm quyền, cụ thể: Chủ tịch UBND huyện Nam Giang có thông báo dừng xem xét giải quyết khiếu nại của ông A Hó Thiết (ở thôn Dung, thị trấn Thạnh Mỹ). Lý do, UBND thị trấn Thạnh Mỹ có công văn thu hồi lại quyết định của Chủ tịch UBND thị trấn Thạnh Mỹ về xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Chu Thị Nhu và ông A Hó Thiết trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình đã ban hành kết luận nội dung tố cáo của công dân xã Bình Sa về các nội dung liên quan đến chế độ chính sách và đang xem xét ban hành quyết định xử lý tố cáo.

Đối với 11 vụ việc còn lại, UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan giải quyết và báo cáo tiến độ giải quyết vụ việc theo quy định. Dự kiến, trong quý III. 2014 sẽ giải quyết xong hết số vụ việc thuộc thẩm quyền tồn đọng, kéo dài nêu trên.

NGUYÊN LÂM

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Toàn tỉnh còn 13 vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, kéo dài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO