Tôn vinh 100 người hiến máu tình nguyện tiêu biểu

VINH ANH - ĐOÀN ĐẠO 07/06/2018 13:45

(QNO) - Hưởng ứng Ngày quốc tế người hiến máu (14.6), sáng nay 7.6, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện Tiên Phước tổ chức lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu toàn tỉnh năm 2018.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh - Trưởng ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh đến dự.

Quang cảnh buổi lễ tôn vinh. Ảnh: VINH ANH
Quang cảnh buổi lễ tôn vinh người hiến máu. Ảnh: VINH ANH

Năm 2004, Tổ chức Y tế thế giới, Hiệp hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, Hội Truyền máu quốc tế và Hiệp hội Các tổ chức người hiến máu quốc tế đã thống nhất lấy ngày 14.6 hàng năm là Ngày quốc tế người hiến máu.

Đây là dịp để tôn vinh nghĩa cử cao đẹp của những người tham gia HMTN. Qua hoạt động này góp phần cổ vũ, tuyên truyền, vận động cộng đồng xã hội cùng tham gia hiến máu cứu người.

Tại Quảng Nam, hoạt động tôn vinh hưởng ứng Ngày quốc tế người hiến máu được triển khai từ năm 2009. Năm nay, Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh tiếp tục tôn vinh 100 gương hiến máu tiêu biểu đại diện cho hàng nghìn người HMTN trong toàn tỉnh.

Trong đó có 10 người tình nguyện hiến máu từ 20 lần trở lên. Nhiều cá nhân như anh Phạm Nguyễn Hồng Châu, Nguyễn Đình Diệu (TP.Tam Kỳ) hiến máu hơn 30 lần và nhiều gia đình tham gia hiến hàng chục lần.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh tặng hoa và giấy chứng nhận chon người hiến máu. Ảnh: VINH ANH
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh trao chứng nhận cho người hiến máu. Ảnh: VINH ANH

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh - Trưởng ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh cảm ơn tấm lòng cao cả của những người hiến máu. Hành động của người hiến máu không chỉ góp phần giúp người bệnh, ngành y tế mà còn góp phần tuyên truyền mọi tầng lớp nhân dân về tấm lòng nhân ái, tình yêu thương con người.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 1 gia đình và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN.

VINH ANH - ĐOÀN ĐẠO

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tôn vinh 100 người hiến máu tình nguyện tiêu biểu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO