(PR) - Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng tổng hợp các mô hình xây dựng backlink hiệu quả được chia sẻ qua buổi Talkshow về “Digital Marketing: Backlink for SEO” gần đây của SeeU Solutions Agency.
Tìm hiểu về Backlink
Backlink thường được để ở 1 trang web khác, được hiểu là link liên kết về website của chính bạn. Ngoài việc chờ đợi người khác giới thiệu về website của mình thì còn khá nhiều cách để có thể nhận về nhiều hơn 1 backlink như SeeU Solutions Agency có đề cập đến việc mua backlink của các đơn vị dịch vụ backlink uy tín trên thị trường. Bạn có nhiều lựa chọn tốt nhất khi tìm kiếm các kết quả trên google với rất nhiều từ khóa đa dạng:
● Bán backlink
● Mua backlink
● Dịch vụ backlink
● Mua bán backlink
● Backlink GOV
Backlink từ lúc bắt đầu hình thành cho đến nay, so với những công cụ quảng cáo thông thường thì backlink đều giữ vị trí quan trọng và luôn ở vai trò TOP đầu.
Hầu hết các doanh nghiệp lớn, công ty vừa và nhỏ, cá nhân hoặc chủ của những website đã sử dụng chiến lược xây dựng backlink hiệu quả và đạt được nhiều thành công từ nó.
Tổng hợp các mô hình xây dựng backlink hiệu quả
Mỗi 1 mô hình xây dựng backlink sẽ tương ứng với cách thức và nội dung xây dựng không giống nhau. Dưới đây là những mô hình xây dựng backlink hiệu quả mà mọi người có thể tham khảo và áp dụng.
Mô hình liên kết dạng bánh xe (Link wheel)
Những website vệ tinh sẽ thông qua mô hình này để trực tiếp liên kết với website của bạn. Đồng thời, sự liên kết trong cùng hệ thống của website vệ tinh và trang web vệ tinh khác sẽ tạo nên một vòng tròn tương tác.
Ưu điểm: Sự cộng hưởng của các trang web vệ tinh sẽ khiến website chính của các bạn nhận được số lượng truy cập cao bởi toàn bộ các website vệ tinh đều trực tiếp trỏ về website chính.
Nhược điểm: Cũng vì yếu tố khăng khít trong liên kết có thể làm website của bạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng, khi công cụ tìm kiếm vô tình đọc được thuật toán của một mắt xích trong web vệ tinh. Do đó, để ngăn ngừa điều này thì các bạn phải chắc chắn toàn bộ các website vệ tinh phải lành mạnh và chất lượng.
Mô hình liên kết dạng hình sao (Link star)
Đây là mô hình được thực hiện 1 cách độc lập của các website vệ tinh. Từ những website vệ tinh backlink sẽ độc lập trỏ về website chính, không thông qua liên kết với các website khác.
Ưu điểm: Dễ dàng thực hiện, với những từ khóa đơn giản cũng tạo nên thành công.
Nhược điểm: Chúng ta phải tốn kém nhiều thời gian để xây dựng backlink chất lượng.
Mô hình xây dựng liên kết dạng chuỗi (Link chain)
Backlink được xây dựng trong mô hình này sẽ liên kết về 1 trang web vệ tinh lân cận và trang chính. Trong chuỗi, những website vệ tinh cuối cùng trong chuỗi sẽ trực tiếp về web mục tiêu mà không liên kết với web vệ tinh nào khác.
Ưu điểm: Đây là mô hình thực hiện và xây dựng đơn giản, phù hợp với những bạn mới vào nghề.
Nhược điểm: Mất thời gian nhiều để tìm ra backlink chất lượng.
Mô hình liên kết dạng bánh xe đôi (double linked link wheel)
Đây là phức hợp theo dạng mô hình wheel. Mô hình này sẽ liên kết thêm 2 vệ tinh khác thay vì web vệ tinh sẽ trỏ về 1 vệ tinh khác và trang chủ.
Ưu điểm: Mô hình liên kết dạng bánh xe sẽ thành 1 thể thống nhất hoàn chỉnh với số lượng truy cập web chính đạt được nhiều nhất.
Nhược điểm: Tốn kém thời gian để xây dựng backlink và website vệ tinh.
Mô hình xây dựng liên kết dạng lưới (link web)
Đây là mô hình được ví như mạng nhện, trung tâm mạng lưới chính là web của bạn. Website chính của các bạn sẽ có hàng loạt web vệ tinh liên kết.
Ưu điểm: Vì đây là liên kết mở hoàn toàn nên hạn chế được khả năng các công cụ tìm kiếm tìm thấy bạn.
Nhược điểm: Xây dựng khá khó và phải có rất nhiều các web liên kết.
Tùy thuộc vào từng chiến thuật SEO và những dự án khác nhau của doanh nghiệp mà chúng ta sẽ áp dụng mô hình phù hợp nhất để vừa tối ưu nhất, vừa đem đến hiệu quả và thành công cho bạn.
Ví dụ chiến lược Backlink của SeeU Solution Agency với 80% trọng số đặt vào nội dung website. Vận dụng 20% còn lại để tạo lực đẩy cho website.
Bạn có thể tham khảo mô hình/ chiến lược Backlink như dưới đây để có thể xây dựng ra 1 hệ thống backlink riêng cho website của bạn.
Chiến lược Backlink này của SeeU Solutions Agency áp dụng từ những năm 2016 đến hiện nay. Qua buổi talkshow chia sẻ thì hiệu quả dường như không thay đổi sau nhiều update của google.
Vậy nên, áp dụng mô hình xây dựng Backlink hiệu quả kết hợp với chiến lược Backlink theo giai đoạn mà SeeU Solutions Agency xây dựng thúc đẩy sự tăng trưởng tốt cho website của bạn dù mới hay cũ.
Qua bài viết trên được chia sẻ từ SeeU Solutions Agency, hy vọng bạn sẽ bổ sung thêm được những kiến thức trong quá trình làm SEO. Chúc các bạn thành công!