Tổng kết giai đoạn I Dự án Nghiên cứu trưng bày tại cộng đồng

H.THƠ - V.KHOA 30/09/2014 18:15

(QNO) - Trong hai ngày 27 và 28.9, tại Đà Nẵng, Bảo tàng Điêu khắc Chăm phối hợp với Ban Quản lý Di tích và Du lịch Mỹ Sơn tổ chức Hội nghị Tổng kết giai đoạn I Dự án Nghiên cứu trưng bày tại cộng đồng “Viết tích văn hóa Chăm trong khu vực Quảng Nam, Đà Nẵng”.

Hội nghị đã tập trung làm sáng tỏ nhiều vấn đề liên quan đến nét văn hóa tín ngưỡng, phong tục, tập quán tại một số ngôi làng ở vùng đất dọc sông Thu Bồn, Quảng Nam và một số ngôi làng tại Đà Nẵng. Vai trò ý nghĩa của sông Thu Bồn trong văn hóa vùng. Những giá trị văn hóa phi vật thể được lưu giữ trong cộng đồng địa phương gắn với Khu Di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn...

Ban Quản lý Di tích và Du lịch Mỹ Sơn đã tiến hành thực hiện trên 10 cuộc điền dã đến các ngôi làng nằm dọc lưu vực sông Thu Bồn và Vu Gia cùng một số địa danh tại các huyện Đại Lộc, Nông Sơn, Nam Giang. Qua đó, thu thập, sưu tầm nhiều hiện vật cùng nhiều câu chuyện kể, ca dao, hát lý… của dân tộc Việt, Cơ Tu. Báo cáo cũng đề xuất một số kiến nghị cần thay đổi trong thời gian tới; kế hoạch công tác trong giai đoạn II dự án cũng như sự phối hợp hiệu quả hơn giữa hai đơn vị, cơ quan.

Dự án Nghiên cứu trưng bày tại cộng đồng được tài trợ bởi tổ chức UNESCO cùng sự cố vấn của các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, được thực hiện từ năm 2014 - 2015 tại một số khu di sản văn hóa thế giới ở Việt Nam.

H.THƠ - V.KHOA

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tổng kết giai đoạn I Dự án Nghiên cứu trưng bày tại cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO