Tổng kết hoạt động các khu sinh quyển thế giới của Việt Nam năm 2019

QUỐC TUẤN 07/11/2019 14:37

(QNO) - Ngày 31.10, tại TP.Hội An diễn ra hội thảo tổng kết công tác 2019 và phương hướng hoạt động 2020 - thực hiện kế hoạch hành động Lima “Thúc đẩy du lịch sinh thái trong các khu sinh quyển trên thế giới của Việt Nam” do Ủy ban quốc gia UNESCO Việt Nam phối hợp với Ủy ban quốc gia Chương trình con người và sinh quyển Việt Nam, UBND TP.Hội An và Khu dự trữ sinh tuyển thế giới Cù Lao Chàm tổ chức.

Quang cảnh hội thảo. Ảnh: Q.T
Quang cảnh hội thảo. Ảnh: Q.T

Tham dự có đại diện Văn phòng UNESCO tại Hà Nội, Cục Đa dạng sinh học (Bộ TN-MT), Vụ Văn hóa đối ngoại và UNESCO (Ủy ban quốc gia UNESCO Việt Nam), chuyên gia đến từ Nhật Bản, Thái Lan, Indonesia cùng 9 khu dự trữ sinh quyển trên thế giới của Việt Nam.

Tại hội thảo, GS-TS. Nguyễn Hoàng Trí - Chủ tịch Ủy ban quốc gia Chương trình con người và sinh quyển Việt Nam đã điểm lại những hoạt động nổi bật của 9 khu sinh quyển thế giới của Việt Nam trong năm 2019. Đại diện các khu dự trữ sinh quyển cũng chia sẻ bài học kinh nghiệm về thúc đẩy du lịch sinh thái tại khu vực mình.

Trong năm 2019, Ban Quản lý Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm đã chuyển vị và ấp nở 500 trứng rùa biển từ Vườn quốc gia Côn Đảo về đảo Cù Lao Chàm; đồng thời đang phối hợp với tổ chức Greenhub và sự tài trợ của UNESCO triển khai chương trình “Xây dựng và phát triển nhãn sinh thái cho các sản phẩm tại Cù Lao Chàm”.

Sản phẩm “xanh” có nguồn gốc từ các khu sinh quyển trưng bày tại hội thảo. Ảnh: Q.T
Sản phẩm “xanh” có nguồn gốc từ các khu sinh quyển trưng bày tại hội thảo. Ảnh: Q.T

Đại diện các khu sinh quyển trong khu vực Đông Nam Á cũng chia sẻ kinh nghiệm quản lý, gắn nhãn sinh thái cho các sản phẩm và dịch vụ của các khu sinh quyển này. Các đại biểu cũng thảo luận về sáng kiến “Thành lập câu lạc bộ các khu sinh quyển thế giới Việt Nam” và đề cử chủ tịch luân phiên, quy chế hoạt động của câu lạc bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tổng kết hoạt động các khu sinh quyển thế giới của Việt Nam năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO