Tổng kết lớp học chữ Braille dành cho người mù năm 2023

TRIÊU NHAN 17/06/2023 08:17

(QNO) - Ngày 16/6, Hội Người mù tỉnh Quảng Nam đã tổng kết lớp học chữ Braille dành cho người mù.

Dù còn nhiều khó khăn song các học viên đã nỗ lực tham gia khóa học suốt 2 tháng. Ảnh: TR.NHAN
Dù còn nhiều khó khăn song các học viên đã nỗ lực tham gia khóa học suốt 2 tháng. Ảnh: TR.NHAN

Theo ông Lê Văn Xin - Chủ tịch Hội Người mù tỉnh, lớp học chữ Braille nâng cao dành cho người mù năm 2023 chính thức khai giảng vào 4/2023, thu hút 14 người mù theo học.

Qua 2 tháng, học viên tham gia học tập trung tại tỉnh hội, được bố trí nơi học tập, sinh hoạt, nghỉ ngơi, ăn uống. Giáo viên là 2 cán bộ của tỉnh hội đã trực tiếp hướng dẫn giảng dạy theo chương trình chung của Hội Người mù tỉnh Quảng Nam ban hành.

Tham gia khoá học, học viên được học đầy đủ chương trình chữ Braille mới theo Thông tư số 15/2019/TT-BGD-ĐT năm 2019 của Bộ GD-ĐT ban hành quy định chuẩn quốc gia về chữ nổi Braille. Học viên còn được giới thiệu, hướng dẫn sử dụng ký hiệu chữ tắt, giới thiệu về các nội dung sử dụng phần mềm có tiếng nói dành cho người mù; được hướng dẫn sử dụng các loại ký hiệu toán học, nhạc…

Kết thúc khoá học, học viên được giáo viên kiểm tra, đánh giá chất lượng, tổ chức thi đọc viết chữ Braille cuối khoá kết thúc chương trình học tập.
Kết quả, có 100% học viên đạt yêu cầu, có 8/14 học viên được xếp loại giỏi, 3 học viên xếp loại khá, 3 học viên xếp loại trung bình.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tổng kết lớp học chữ Braille dành cho người mù năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO