Tổng kiểm tra, rà soát tất cả cơ sở cưa xẻ, gia công, chế biến gỗ

CHÂU NỮ 21/12/2018 01:37

Hôm qua 20.12, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Chỉ thị số 15/CT-UBND, yêu cầu chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, nâng cao nhận thức của các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình có hoạt động chế biến lâm sản về các quy định của pháp luật liên quan đến lĩnh vực quản lý lâm sản. Chỉ thị yêu cầu tổ chức tổng kiểm tra, rà soát tất cả cơ sở cưa xẻ, gia công, chế biến gỗ trên địa bàn quản lý để kịp thời chấn chỉnh đảm bảo hoạt động theo đúng quy định hiện hành. Bên cạnh đó, không cấp mới, không gia hạn hoặc đề nghị cấp mới cơ sở cưa xẻ, gia công, chế biến gỗ đặt trong lâm phận các ban quản lý rừng đặc dụng, rừng phòng hộ, đặt trong hoặc gần rừng tự nhiên để tổ chức sắp xếp lại. Trên cơ sở đó, tiến tới giảm dần các cơ sở cưa xẻ, chế biến gỗ phù hợp với tình hình và nhu cầu của địa phương.

UBND các cấp huyện chỉ đạo các ngành chức năng và chính quyền địa phương quản lý chặt chẽ việc chế biến, nhập, xuất gỗ; rà soát và thực hiện truy xuất nguồn gốc gỗ tại các cơ sở chế biến để quản lý nguyên liệu hợp pháp; chỉ đạo di dời các cơ sở chế biến gỗ nằm trong các khu rừng hoặc gần rừng, các cơ sở có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường nằm trong hoặc gần khu dân cư về các khu công nghiệp hoặc cụm công nghiệp, khu sản xuất tập trung nhằm thực hiện tốt công tác quản lý bảo vệ rừng và bảo vệ môi trường.

Sở NN&PTNT chỉ đạo lực lượng kiểm lâm chủ trì tham mưu UBND cấp huyện chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ hoạt động của các cơ sở kinh doanh, chế biến gỗ trên địa bàn; tăng cường kiểm tra, truy xuất nguồn gốc gỗ; kiểm tra giám sát việc nhập, xuất gỗ theo quy định hiện hành, không để xảy ra tình trạng quay vòng hồ sơ để tiêu thụ gỗ trái phép; kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về khai thác, chế biến gỗ theo quy định của pháp luật.

Các ngành, các cấp cần phối hợp và chủ động thực hiện các giải pháp tăng cường công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, đề ra biện pháp ngăn chặn có hiệu quả các hành vi phá rừng, mua bán, vận chuyển lâm sản trái phép trên địa bàn. Yêu cầu các cơ sở cưa xẻ, gia công, chế biến gỗ phải thực hiện việc đăng ký kinh doanh theo quy định.

CHÂU NỮ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tổng kiểm tra, rà soát tất cả cơ sở cưa xẻ, gia công, chế biến gỗ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO