Tổng Lãnh sự Lào tại Đà Nẵng gửi công hàm cảm ơn Quảng Nam đã giúp đỡ lưu học sinh Lào

H.TRƯỞNG 15/10/2021 11:01

(QNO) - Ngày 14.10, thông qua Sở Ngoại vụ Quảng Nam, ông Viêng-say Phôm-ma-chanh - Tổng Lãnh sự Lào tại Đà Nẵng gửi Công hàm số 570 cảm ơn tỉnh Quảng Nam đã quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ lưu học sinh Lào trong thời gian qua.

Theo nội dung công hàm, lãnh đạo tỉnh và các sở, ban ngành, đoàn thể, trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Quảng Nam đã luôn quan tâm tạo điều kiện thuận lợi về mọi mặt, hỗ trợ, giúp đỡ lưu học sinh Lào đang học tập tại Quảng Nam trong suốt thời gian qua. Nhất là khi đại dịch Covid-19 bùng phát đã gây ra nhiều khó khăn, tâm lý bất an, lo lắng cho lưu học sinh Lào; tuy nhiên, với sự quan tâm sâu sát của các cấp, các ngành đã giúp lưu học sinh Lào vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập.

Tổng Lãnh sự Lào tại Đà Nẵng thay mặt chính quyền địa phương và các bậc phụ huynh bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc nhất đến lãnh đạo chính quyền địa phương các cấp, các sở, ban ngành, tổ chức đoàn thể của Quảng Nam cùng các trường đại học, cao đẳng nơi lưu học sinh Lào đang theo học.

“Chúng tôi vô cùng trân trọng và thật sự cảm động trước sự thương yêu, đùm bọc mà lãnh đạo tỉnh cùng quý cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Nam đã dành cho các em lưu học sinh Lào trong suốt thời gian qua. Các em đã nhận được rất nhiều sự quan tâm giúp đỡ cả về vật chất lẫn tinh thần và cũng đã được tạo điều kiện tiêm vắc xin phòng ngừa Covid-19. Mong rằng, với tất cả tình cảm yêu thương, gắn bó Việt - Lào, các đồng chí tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện và hỗ trợ cho lưu học sinh Lào tại tỉnh trong thời gian tới” - Tổng Lãnh sự Lào tại Đà Nẵng bày tỏ trong công hàm.

Được biết, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, hơn 300 lưu học sinh Lào đang theo học tại Quảng Nam không được về nước dịp tết cũng như dịp hè. Các cơ quan, ban ngành của tỉnh đã luôn đồng hành, hỗ trợ, giúp đỡ lưu học sinh Lào vượt qua khó khăn do đại dịch.

Sở Ngoại vụ, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Hội LHPN tỉnh, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, UBND TP.Tam Kỳ, Trường Đại học Quảng Nam, Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam và Trường Cao đẳng Quảng Nam đã có những hoạt động gặp gỡ, động viên và tặng hàng nghìn suất quà cho lưu học sinh Lào.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tổng Lãnh sự Lào tại Đà Nẵng gửi công hàm cảm ơn Quảng Nam đã giúp đỡ lưu học sinh Lào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO