Top 5 tác phẩm văn học thiếu thi được tìm đọc nhiều nhất

BẢO LÂM (tổng hợp) 12/11/2022 15:44

Dựa trên những tựa sách được tìm mua nhiều nhất về tác phẩm văn học thiếu nhi tiêu biểu (chủ đề sách thiếu nhi), sàn Book365.vn vừa giới thiệu những tựa sách hay về thiếu nhi được tìm mua nhiều nhất trên sàn này trong 6 tháng qua.

 

“Trên sa mạc và trong rừng thẳm” (Henryk Sienkiewicz, NXB Văn học): Cuốn sách kể về cuộc phiêu lưu trên vùng đất Đông Phi của cậu bé Stas 14 tuổi và cô bé Nell 8 tuổi khi bị bắt cóc và đem từ kênh đào Suez qua sa mạc Sahara tới Sudan. Trải qua nhiều hiểm nguy, đối mặt với nhiều gian nan thử thách, cuối cùng, Stas và Nell đoàn tụ được với gia đình. Tác phẩm đề cao lòng quả cảm, khát vọng đi tới những chân trời xa, thực hiện kỳ tích của những đứa trẻ.

“Ông già và biển cả” (Ernest Hemingway, NXB Văn học) - câu chuyện xoay quanh ông lão đánh cá người Cuba, Santiago. Ông câu được một con cá kiếm khổng lồ sau 84 ngày không bắt được con cá nào. Ông đã cố gắng chiến đấu suốt 3 ngày đêm với con cá kiếm vĩ đại bằng nghị lực phi thường.

Sang đến ngày thứ 3, ông dùng lao đâm chết được con cá, buộc nó vào mạn thuyền và mang về. Nhưng trên đường trở về, ông lại bị đàn cá mập đánh hơi thấy mùi của con cá kiếm nên đã ùa tới tấn công. Ông dũng cảm chống chọi với lũ cá mập, giết được khá nhiều con và xua đuổi được chúng đi. Nhưng khi về đến bờ, ông nhìn lại thì thấy con cá kiếm đã bị rỉa hết thịt, chỉ còn lại bộ xương trơ trọi…

“Đảo mộng mơ” (Nguyễn Nhật Ánh, NXB Trẻ): Câu chuyện bắt đầu từ một đống cát và được diễn ra theo nhân vật tôi - cu Tin. Có một hòn đảo hoang, trên đảo có Chúa đảo, phu nhân Chúa đảo và một chàng Thứ Bảy. Hàng ngày vợ chồng Chúa đảo và Thứ Bảy vẫn phải đi học, nhưng sau giờ học là một thế giới khác, của đảo, của biển có cá mập và rừng có thú dữ. Hấp dẫn, đầy quyến rũ, có cãi vã, có cai trị, có yêu thương…

“Đảo mộng mơ” là lát cắt đời sống của những đứa trẻ lên 10 giàu trí tưởng tượng; thỏa mãn những khao khát “được vui chơi”, được thỏa chí tưởng tượng mà không bị mắng là “hâm”, là “bốc phét”, cũng như những băn khoăn của các bậc cha mẹ, làm sao có thể giữ gìn sự trong trẻo hồn nhiên mãi cho con mình…

“Những ngày thơ ấu và những truyện ngắn khác” (Nguyên Hồng, NXB Văn học) là tập hồi ký rất xúc động. Tác phẩm là lời tâm sự tha thiết, thầm kín, hồi ức của cái “tôi” đau khổ được giãi bày một cách chân thành, tin cậy.

Tác giả lắng nghe được âm vang sâu lắng của tâm hồn, ghi nhận được cảm giác tinh tế bên trong và diễn tả chúng qua những cái nhìn hồn nhiên, tươi sáng của tuổi thơ. Đây là cuốn sách thiếu nhi mang nhiều chiều sâu, kỷ niệm và ký ức tuổi thơ.

“Hai vạn dặm dưới biển” (Jules Verne, NXB Kim Đồng): Một con thủy quái khổng lồ bỗng nhiên xuất hiện làm điêu đứng cả ngành hàng hải. Một đoàn thám hiểm nhổ chiếc neo tàu ra khơi với nhiệm vụ tiêu diệt con quái vật ấy, dù có phải đánh đổi bằng cả mạng sống.

Một chiếc tàu ngầm thoắt ẩn thoắt hiện, cùng một vị thuyền trưởng mang trong mình lời thề sẽ không bao giờ can dự vào cuộc sống trên đất liền thêm một lần nào nữa… Tất cả bí mật sâu kín nhất của đại dương sâu thẳm, những phát minh chưa từng được biết đến, những mối nguy hiểm rình rập trong lòng biển cả… đã hòa quyện để tạo nên chuyến phiêu lưu ly kỳ, hấp dẫn…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Top 5 tác phẩm văn học thiếu thi được tìm đọc nhiều nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO