Tour du lịch Lệ Giang sẽ mở lại khi nào?

P.V 05/02/2023 12:06

Lệ Giang cổ trấn là một trong những điểm đến nổi bật ở Trung Quốc, được mệnh danh là “Venice của phương Đông”. Sau quãng thời gian dài đóng cửa vì đại dịch, các tuyến tour Lệ Giang sẽ mở lại khi nào?

Kể từ tháng 1/2023, Trung Quốc đã dừng mục tiêu “Zero Covid” để chuyển sang giai đoạn “bình thường mới”. Theo đó, các yêu cầu kiểm dịch đối với khách quốc tế cũng được gỡ bỏ, các tuyến du lịch được mở lại dần dần.

Trước mắt chỉ có khách Trung Quốc được tới Việt Nam, còn chính sách dành cho du khách Việt Nam sang Trung Quốc vẫn đang được chính quyền và các doanh nghiệp lữ hành hai nước chuẩn bị các thủ tục cuối cùng và đưa ra sau đó, giúp du khách có trải nghiệm thoải mái và an toàn nhất. Dự kiến cuối tháng 3/2023 tới đây, tour Lệ Giang sẽ là một trong các tuyến tour đầu tiên được mở trở lại.

Hắc Long Đàm – Lệ Giang.
Hắc Long Đàm – Lệ Giang.

Lệ Giang hay trấn cổ Lệ Giang, thành cổ Lệ Giang, là một trong những thị trấn cổ xưa nổi tiếng nhất ở Trung Quốc. Địa danh này có hệ thống đường thủy, kênh rạch chằng chịt, giăng mắc khắp trấn nên còn được du khách gọi vui là “Venice của phương Đông”.

Đây là nơi sinh sống của nhiều dân tộc như người Tạng (Zang), Nạp Tây (Naxi) hay dân tộc Bạch (Bai). Bởi vậy, đến Lệ Giang du khách không chỉ được thưởng thức phong cảnh trữ tình, lãng mạn mà còn có cơ hội tìm hiểu, khám phá thêm văn hóa truyền thống của các dân tộc, hòa quyện thành nét văn hóa đặc trưng, riêng có của nơi này.

Vậy trấn cổ này có những điểm đến nào bạn nên ghé thăm trong một chuyến du lịch Lệ Giang ngắn ngày? Trước tiên, bạn có thể ghé thăm khu trung tâm thành cổ Lệ Giang hay còn được biết đến với cái tên Đại Nghiên Cổ Trấn. Phía Nam của trấn có Mộc Phủ - nơi từng là phủ đệ của gia tộc cai quản khu thành này. Đi lên phía Bắc có công viên Hắc Long Đàm với hồ nước trong vắt. Từ công viên du khách có thể nhìn thấy núi tuyết Ngọc Long quanh năm phủ tuyết trắng. Ra khỏi Đại Nghiên cổ trấn còn có Thúc Hà và Bạch Sa cũng là hai thị trấn mà bạn nên ghé thăm.

Đại Nghiên Cổ Trấn.
Đại Nghiên Cổ Trấn.

Đại Nghiên cổ trấn là cái tên được đặt cho Lệ Giang bởi chính những kênh rạch nơi này, giống như một nghiên mực khổng lồ với nước len lỏi, chảy trôi đi khắp trấn. Còn tên Lệ Giang thì lại mang ý nghĩa là dòng sông đẹp. Cảnh Lệ Giang cũng đẹp như cái tên đó vậy. Nước cứ róc rách, chảy qua từng con phố với những ngôi nhà gỗ, những cây cầu con con, những hàng gạch lát đường xám đen, bóng loáng, mòn đi theo năm tháng. Mỗi nhà đều được trang trí bởi những vật dụng đặc trưng của các dân tộc, cộng thêm đèn lồng đỏ và các loài cây, loài hoa suốt bốn mùa, nổi bật trên màu gỗ nâu ấm của căn nhà.

Đặc biệt, khi tới trấn cổ này, bạn đừng quên ghé qua quảng trường Ngọc Hà ngay phía Bắc trấn nhé! Nơi đây có guồng nước – hình ảnh đặc trưng mà có thể bạn đã từng thấy nhiều trong những bức ảnh về Lệ Giang. Bên cạnh guồng nước là quảng trước với hành lang chuông gió độc đáo. Những chiếc chuông này được gọi là chuông gió Đông Ba, gồm một tấm gỗ để ghi ước nguyện, bên dưới tấm gỗ buộc một chiếc chuông nhỏ, bên trên thì nối với một chiếc nón bé xíu qua một sợi dây màu đỏ. Người ta tin rằng viết điều ước lên tấm gỗ rồi treo lên thì điều ước có thể sẽ thành hiện thực nên nơi này chuông gió được treo nhiều đến mức thành một hành lang dài, tạo thành nét nổi bật cho trấn cổ.

Mộc Phủ trong thành Lệ Giang được người ta ví von “Bắc có Tử Cấm Thành, Nam có Mộc Phủ”. Phủ đệ này thật sự rộng lớn, lộng lẫy, tráng lệ nhất nhì thời đó, không kém gì với cung điện ở kinh thành. Nơi đây trong quá khứ từng là nơi ở, nơi làm việc, họp bàn của thổ ty họ Mộc – gia tộc cai quản đất Lệ Giang.

Lam Nguyệt Cốc – Núi Tuyết Ngọc Long.
Lam Nguyệt Cốc – Núi Tuyết Ngọc Long.

Từ phía Bắc trấn cổ nhìn ra thật xa, bạn sẽ thấy lấp ló ngọn núi tuyết trắng xóa. Đó gọi là núi tuyết Ngọc Long. Thế nhưng nơi này không chỉ có tuyết và tuyết thôi đâu. Đến đây, nếu lên đến đỉnh núi, bạn sẽ được trải nghiệm trượt tuyết, ngắm tuyết. Còn ở lưng chừng núi bạn sẽ được thưởng cảnh Lam Nguyệt Cốc – những hồ nước với nước ánh màu xanh lam, trong vắt, được bắt nguồn từ băng tuyết trên đỉnh núi chảy xuống. Tới gần chân núi thì có khu thảo nguyên Vân Sam và thảo nguyên bò Yak. Đừng bỏ lỡ trải nghiệm được ngắm nhìn, chụp ảnh và chạm tay vuốt ve lớp lông dày xù của những chú bò này ở khu được chụp ảnh với bò bạn nhé!  

Trên đây là một số thông tin sơ lược để bạn hình dung về vẻ đẹp của Lệ Giang. Cuối tháng 3 này, các đường tour Trung Quốc trong đó có Lệ Giang sẽ dự kiến mở lại. Vậy nên trong tháng 4, nhất là tuần lễ 30/4 – 1/5 hay sau đó bạn muốn tới đây thì hãy liên lạc ngay từ bây giờ cho Kỳ Nghỉ Đông Dương theo thông tin dưới đây để được tư vấn và đặt tour nhé!

Công ty du lịch Kỳ Nghỉ Đông Dương chúng tôi chuyên vận hành các tuyến tour Trung Quốc, có nhiều năm kinh nghiệm phục vụ khách đi lẻ và cả các đoàn lớn nhỏ, công ty, doanh nghiệp, tới các địa điểm như Bắc Kinh, Lệ Giang, Thượng Hải, Phượng Hoàng Cổ Trấn… và rất nhiều điểm du lịch trong và ngoài nước khác. Du khách khi chọn Kỳ Nghỉ Đông Dương có thể đặt theo tour truyền thống hoặc trao đổi những nhu cầu đặt tour riêng, đảm bảo cho bạn về chất lượng chuyến đi cũng như lịch trình thoải mái, giúp du khách có một chuyến đi ưng ý, đem về những kỷ niệm đẹp.

Thông tin liên hệ công ty Kỳ Nghỉ Đông Dương:

Website: https://www.kynghidongduong.vn

Facebook: facebook.com/kynghidongduong.vn

Hotline: 0886 160 266

E-mail: info@kynghidongduong.vn

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tour du lịch Lệ Giang sẽ mở lại khi nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO