Tour du lịch mùa đông trên đảo

MINH QUÂN 24/01/2019 03:52

(QNO) - Những ngày giáp tết, Cù Lao Chàm (xã đảo Tân Hiệp, TP.Hội An) chìm ẩn trong sương như một bức tranh thủy mặc. Nhìn từ xa, đảo lúc ẩn lúc hiện giữa biển xanh càng cuốn hút du khách...

Vẻ đẹp ẩn hiện của đảo mùa đông cuốn hút du khách. Ảnh: MINH HẢI
Vẻ đẹp ẩn hiện của Cù Lao Chàm vào mùa đông. Ảnh: MINH HẢI

Dù thời tiết mùa đông không yên ả như những mùa khác, sóng bạc đầu tung bọt trắng xóa ở cảng Cửa Đại vẫn không ngăn được sự háo hức của các nhóm du khách, những ca nô cao tốc nối đuôi nhau rẽ sóng hướng ra đảo.

Các công ty lữ hành du lịch cho hay, mùa này hầu hết khách ra đảo chủ yếu là các đoàn khách quốc tế, trong đó khách châu Âu chiếm 50%. Lượng khách dao động 500 - 1.000 khách/ngày.

Chị Nguyễn Thị Hậu - một công ty lữ hành cho biết, thời gian qua khách du lịch châu Âu đến Cù Lao Chàm đông nhờ nhiều yếu tố, trong đó yếu tố môi trường đóng vai trò hàng đầu, kế tiếp là vẻ đẹp tự nhiên của rừng, biển. Ngoài ra Cù Lao Chàm còn có những di tích văn hóa lâu đời như giếng cổ, chùa Hải Tạng. Con người thân thiện mến khách, phương tiện cao tốc hiện đại đáp ứng nhu cầu...

Du khách hớn hở khi đến với đảo. Ảnh: MINH HẢI
Du khách hớn hở khi đặt chân lên đảo. Ảnh: MINH HẢI

Du lịch mùa đông trên đảo cũng khác với mùa hè. Không đông đúc, náo nhiệt, với lượng khách vừa phải nên giữ được sự yên ả đúng nghĩa với đảo. Các công ty du lịch và dịch vụ không "chạy sô" với khách. Nhờ vậy dịch vụ phục vụ khách tốt hơn, các tour trải nghiệm, tham quan thời gian kéo dài hơn, giúp du khách hiểu nhiều hơn về đảo.

Chị Eroxie - du khách Thụy Sĩ cảm nhận: "Tôi thực sự ấn tượng với Cù Lao Chàm, vừa đặt chân lên đảo tôi cảm nhận nhiều thứ rất thú vị. Những dãy hàng hải sản tươi sống được chính ngư dân đánh từ biển về bày bán nhộn nhịp. Nét đẹp hoang sơ của đảo và biển như được gìn giữ nguyên vẹn. Chưa có các công trình hiện đại, nguy nga phá vỡ không gian, môi trường tại đảo luôn sạch sẽ...".

Năm 2018, Cù Lao Chàm đón hơn 400 nghìn lượt du khách, đạt doanh thu từ phí tham quan hơn 27 tỷ đồng, vượt 10% so với năm 2017. Theo dự báo, năm 2019 lượng khách đến Cù Lao Chàm tiếp tục tăng cao; nhiều dịch vụ, sản phẩm du lịch mới ra đời sẵn sàng phục vụ du khách.

Chợ hải sản tươi sống của ngư dân cuốn hút du khách. Ảnh: MINH HẢI
Hàng quán hải sản tươi sống. Ảnh: MINH HẢI
Hải sản tươi sống cuốn hút du khách. Ảnh: MINH HẢI
Du khách có nhiều lựa chọn về thực phẩm hải sản trên đảo. Ảnh: MINH HẢI
Lượng khách ít giữ cho đảo sự yên tĩnh như vốn có của nó. Ảnh: MINH HẢI
Lượng khách vừa phải giữ cho đảo được sự yên tĩnh vốn có. Ảnh: MINH HẢI
Lưu lại kỷ niệm. Ảnh: MINH HẢI
Lưu lại kỷ niệm. Ảnh: MINH HẢI
Tìm hiểu về lịch sử của đảo. Ảnh: MINH HẢI
Tìm hiểu về lịch sử của đảo. Ảnh: MINH HẢI
Tham quan giếng cổ Chăm trên 500 năm tuổi. Ảnh: MINH HẢI
Tham quan giếng cổ Chăm hơn 500 năm tuổi. Ảnh: MINH HẢI
Chùa Hải Tạng trở thành địa chỉ du lịch tâm linh cuốn hút du  khách. Ảnh: MINH HẢI
Chùa Hải Tạng - ngôi chùa cổ kính lâu đời trở thành địa chỉ du lịch tâm linh cuốn hút du khách. Ảnh: MINH HẢI

MINH QUÂN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tour du lịch mùa đông trên đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO