Trà Kót xuân này

DIỄM LỆ 28/01/2019 05:50

Cuối tuần qua, Báo Quảng Nam đã đến thăm và tặng quà tết người dân xã kết nghĩa Trà Kót (Bắc Trà My). Một mùa xuân ấm áp hơn đang đến trên vùng đất này.

Đại diện Báo Quảng Nam tặng quà tết người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Trà Kót. Ảnh: D.L
Đại diện Báo Quảng Nam tặng quà tết người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Trà Kót. Ảnh: D.L

Là đơn vị kết nghĩa với xã Trà Kót, năm nào Báo Quảng Nam cũng có đoàn đến thăm, tặng quà và chúc tết chính quyền và nhân dân xã Trà Kót. Năm nay, 30 phần quà tết tặng 30 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã được Báo Quảng Nam trao tận tay người dân. Ông Nguyễn Sư Thúc (thôn 4, xã Trà Kót) nói: “Bản thân tôi bị bệnh bướu, sức khỏe yếu kém, tết ni tôi cũng chưa mua sắm chi cho các con và gia đình. Nhận quà của Báo Quảng Nam tôi rất vui, có thêm điều kiện để đón tết”. Còn bà Hồ Thị Kính (thôn 2A, xã Trà Kót) nói rằng, cuộc sống năm này đỡ vất vả hơn, nhờ ngày công lao động được trả giá 200 nghìn đồng khi đi làm cho các chủ vườn keo, nhà có 2 lao động đi làm thường xuyên, không lo thiếu gạo ăn. Các con của bà đi làm keo, còn bản thân bà lớn tuổi, không đi làm được, nay được xét tặng quà, cùng với sự hỗ trợ của các con, bà sẽ có được cái tết ấm no hơn mọi năm.

Con đường dẫn vào trung tâm xã Trà Kót đã được bê tông hóa bằng nguồn kinh phí xây dựng nông thôn mới. Từ trung tâm xã đến các thôn dù đi lại vẫn còn rất khó khăn, nhưng người dân Trà Kót rất phấn khởi khi con đường chính dẫn ra các xã và đến trung tâm huyện Bắc Trà My đã thông thương thuận tiện. Keo nguyên liệu được vận chuyển ra ngoài dễ dàng hơn nên giá cả cũng tăng lên, mang lại nguồn thu nhập cho bà con. Ông Huỳnh Ngọc Chiến - Chủ tịch UBND xã Trà Kót cho biết: “Từ khi có con đường bê tông vào trung tâm xã, việc đi lại thuận tiện hơn nên người dân khai thác keo thuận tiện, bán được giá hơn. Đường đi dễ dàng nên thanh niên cũng chịu khó đi học nghề theo Quyết định 3577 của UBND tỉnh để đi làm ở các công ty may. Tết này, từ các nguồn quà tặng của huyện, của các đơn vị, tổ chức, xã phân bổ đầy đủ đến từng hộ dân. Gia đình chính sách thì có quà tết của Trung ương, của tỉnh. Các hộ dân ở xã đều là hộ đồng bào dân tộc thiểu số nên tất cả 374 hộ dân đều có mỗi hộ một phần quà tết, đảm bảo ai cũng được vui tết”.

Theo ông Huỳnh Tấn Bường - Bí thư Đảng ủy xã Trà Kót, cuộc sống của người dân địa phương những năm gần đây không còn cảnh thiếu gạo ăn mỗi khi tết đến hay vào mùa giáp hạt. Ngoài làm ruộng lúa nước, người dân còn thành lập các đội khai thác keo, cùng nhau đi làm, tạo nên những tập thể biết lao động, ít còn cảnh mỗi buổi sáng thanh niên đã tụ tập nhậu nhẹt nữa. Từ nguồn hỗ trợ của các chương trình xây dựng nông thôn mới, đa dạng hóa sinh kế, nhân rộng mô hình giảm nghèo, người dân xã Trà Kót đã được hỗ trợ cây con giống như bò, gà, bưởi da xanh... để phát triển sản xuất. Ông Bường cho biết: “Người dân xã Trà Kót hiện nay không còn thiếu đói mỗi mùa giáp hạt nữa là điều mừng nhất. Dù còn nhiều khó khăn, nhưng với sự hỗ trợ từ các chương trình của trung ương, của tỉnh và huyện, xã sẽ cố gắng giảm tỷ lệ hộ nghèo, hỗ trợ người dân phát triển sản xuất, vận động thanh niên đi học nghề, có việc làm, có thu nhập mới thoát nghèo được. Một năm đã qua, cuộc sống người dân ấm no hơn nên tết cũng vui hơn”.

DIỄM LỆ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trà Kót xuân này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO