Trả lời kiến nghị về hỗ trợ tàu công suất lớn cho xã Tân Hiệp

Q.CHÂU (Tổng hợp) 19/08/2023 15:44

(QNO) - UBND tỉnh vừa có báo cáo trả lời ý kiến cử tri trong tỉnh sau Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV; trong đó có kiến nghị hỗ trợ tàu công suất lớn cho xã đảo Tân Hiệp (Hội An).

Lực lượng cứu hộ đưa người dân xã Tân Hiệp bị đau nặng vào đất liền cấp cứu. Ảnh: HỒNG ANH
Lực lượng cứu hộ đưa người dân xã Tân Hiệp bị đau nặng vào đất liền cấp cứu hồi tháng 1/2023. Ảnh: HỒNG ANH

Cụ thể, cử tri kiến nghị quan tâm hỗ trợ xã Tân Hiệp tàu công suất lớn phục vụ việc cấp cứu trong các trường hợp bệnh nặng; phục vụ đi lại, chở lương thực, thực phẩm cho quân và dân trong mùa mưa bão.

Theo trả lời của UBND tỉnh, để phục vụ đi lại, vận chuyển hàng hóa, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội cho xã đảo Tân Hiệp, hiện nay tuyến đường thủy nội địa Hội An - Cù Lao Chàm luôn được UBND tỉnh, Bộ GTVT quan tâm, nạo vét để đảm bảo luồng chạy tàu; đội tàu vận chuyển được duy trì hoạt động trong điều kiện thời tiết bình thường.

Vào mùa mưa bão, do ảnh hưởng của thời tiết nên các tàu công suất nhỏ không đảm bảo an toàn để di chuyển gây gián đoạn đi lại, vận chuyển hàng hóa.

Việc trang bị tàu có công suất lớn để phục vụ trong điều kiện thời tiết bất lợi là cần thiết; tuy nhiên, các tàu có công suất lớn cần nhiều kinh phí để mua sắm, chi phí vận hành, bảo dưỡng trong quá trình khai thác khá lớn, nếu không khai thác hết công suất thì sẽ lãng phí và xuống cấp.

Vấn đề này, UBND tỉnh đề nghị UBND TP.Hội An phối hợp Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở GTVT xây dựng đề án trang bị tàu có công suất lớn vừa phục vụ công tác đảm bảo an ninh - quốc phòng, phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và hỗ trợ trong việc cấp cứu trường hợp bệnh nặng, đi lại, chở lương thực, thực phẩm cho quân và dân của xã đảo Tân Hiệp trong mùa mưa bão trình các cấp thẩm quyền theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trả lời kiến nghị về hỗ trợ tàu công suất lớn cho xã Tân Hiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO