Trả lời ý kiến cử tri về tình trạng quy hoạch treo

T.B (tổng hợp) 02/12/2020 06:22

Tại các buổi tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND tỉnh, nhiều địa phương kiến nghị giải quyết dứt điểm tình trạng quy hoạch treo, tránh ảnh hưởng đến đời sống nhân dân. UBND tỉnh vừa có văn bản trả lời cụ thể.

Theo đó, cử tri huyện Thăng Bình đề nghị kiểm tra, đôn đốc các đơn vị triển khai hoặc thu hồi các dự án trên địa bàn huyện đã được các cấp phê duyệt, công bố quy hoạch và cắm mốc dự án nhưng không triển khai thực hiện như: dự án Trường Đại học quốc tế (xã Bình Dương); dự án An Thịnh tại xã Bình Minh; dự án BRG (xã Bình Hải).

UBND tỉnh cho biết, đối với 5 dự án đầu tư dịch vụ nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí của các công ty thành viên thuộc Tập đoàn BRG: Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh tại Thông báo số 335/TB-UBND ngày 4.9.2020, sau khi làm việc với các công ty thành viên có liên quan đến Công ty CP Tập đoàn BRG, Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai đã có Báo cáo số 152/BC-KTM ngày 12.10.2020 về tiến độ thực hiện thỏa thuận chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tiến độ triển khai hoàn thành dự án của các công ty thành viên thuộc Tập đoàn BRG. UBND tỉnh đang xin ý kiến của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tiếp tục cho phép triển khai các dự án. Đối với dự án Trường Đại học quốc tế (xã Bình Dương), UBND tỉnh sẽ làm việc với nhà đầu tư để kiểm tra tiến độ và quyết tâm thực hiện dự án.

Cử tri TP.Tam Kỳ đề nghị triển khai các dự án đã công bố quy hoạch, tránh tình trạng quy hoạch treo ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của nhân dân. Đồng thời có quy hoạch đất ở để kịp thời bố trí tái định cư khi triển khai công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, hoặc bố trí chuyển nhượng cho người có thu nhập thấp để ổn định cuộc sống, tránh tình trạng xây dựng nhà trái phép. Tiếp thu ý kiến cử tri, UBND tỉnh đã giao các cơ quan chuyên môn quản lý thực hiện về quy hoạch xây dựng, phối hợp với các địa phương tăng cường kiểm tra, rà soát công tác quy hoạch xây dựng, quản lý phát triển đô thị theo quy hoạch được duyệt. Bên cạnh đó, UBND tỉnh đã giao UBND TP.Tam Kỳ chỉ đạo cơ quan chuyên môn thực hiện việc chọn nghiên cứu xem xét thực hiện bố trí tái định cư khi triển khai công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, hoặc bố trí chuyển nhượng cho người có thu nhập thấp theo đúng các quy định của Nhà nước.

Cử tri huyện Đại Lộc đề nghị sớm thu hồi diện tích đất tại khu vực Đồng Lớn, thôn Thạnh Phú, xã Đại Chánh đã giao cho Công ty ADP thực hiện dự án (đến nay vẫn chưa triển khai thực hiện) và bến xe tại xã Đại Chánh (không hoạt động) giao về cho địa phương quản lý nhằm phục vụ hoạt động phát triển kinh tế - xã hội. Về vấn đề này, UBND tỉnh đã giao UBND huyện Đại Lộc chủ động đề nghị Sở Tài nguyên và môi trường để có kế hoạch thanh tra toàn bộ quá trình sử dụng đất 2 dự án nêu trên theo đúng quy định. Sau khi có kết luận thanh tra, Sở Tài nguyên và môi trường có trách nhiệm chủ trì, phối hợp UBND huyện Đại Lộc thực hiện việc thu hồi đất giao cho địa phương quản lý theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trả lời ý kiến cử tri về tình trạng quy hoạch treo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO