Cùng với phát triển sản xuất kinh doanh, Hợp tác xã Gạch không nung Hiệp Hưng và Công ty CP Bất động sản Hoàng Nhất Nam còn chú trọng đến công tác xã hội, chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng.
Giám đốc HTX GKN Hiệp Hưng Huỳnh Ngọc Hưng nhận hoa Ban tổ chức khi đấu giá tranh - tượng ủng hộ chương trình vì trẻ em nghèo Quảng Nam. Ảnh: X.L |
Sản phẩm thân thiện môi trường
Trong chương trình “Hành trình kết nối yêu thương” số 6 tổ chức tại Quảng Nam vào cuối tháng 8 vừa qua, Hợp tác xã Gạch không nung (HTX GKN) Hiệp Hưng gây ấn tượng khi đấu giá bộ tranh - tượng với số tiền 117 triệu đồng để tài trợ cho trẻ em nghèo vượt khó của tỉnh. Ông Huỳnh Ngọc Hưng - Giám đốc HTX GKN Hiệp Hưng chia sẻ: “Quan niệm về trách nhiệm xã hội của HTX GKN Hiệp Hưng rất rõ ràng, phấn đấu trở thành doanh nghiệp sạch - xanh: thông qua việc chăm sóc chất lượng sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp; quan tâm đến môi trường sống, sức khỏe cộng đồng và khách hàng”.
Để có nguồn kinh phí hoạt động xã hội, HTX GKN Hiệp Hưng luôn nỗ lực phát triển sản phẩm, tạo doanh thu ổn định. Hiện nay, sản xuất gạch tuy nen (đất sét nung) có nhiều bất lợi, riêng Quảng Nam có 34 nhà máy gạch tuy nen, ước tính hằng năm đã ngốn hơn 1 triệu khối đất sét nguyên liệu (tương đương 52,5ha đất sản xuất nông nghiệp của một xã), đốt 105 nghìn tấn than và thải gần 0,4 triệu tấn CO2 ra môi trường. Vì vậy, khi Quảng Nam kêu gọi đầu tư (gạch không nung), ông Hưng đã quyết định phát triển ở lĩnh vực này.
HTX GKN Hiệp Hưng thành lập năm 2015, đóng chân tại Cụm công nghiệp thôn 5, xã Đại Quang, huyện Đại Lộc. Mất hơn 2 năm để hoàn thiện hạ tầng và các thủ tục, đến 7.2017, HTX chính thức lắp đặt dây chuyền đầu tiên sản xuất đồng bộ GKN công suất 25 triệu viên quy chuẩn/năm. Sản phẩm đạt tiêu chuẩn TCVN 16:2014/BXD của Bộ Xây dựng, bước đầu có chỗ đứng trên thị trường TP.Đà Nẵng, Đại Lộc, Điện Bàn, Nam Giang… Đội ngũ người lao động của HTX Hiệp Hưng hơn 60 người, trong đó 70% là con em nhân dân xã Đại Quang, có việc làm và thu nhập ổn định, bình quân 5 triệu đồng/người/tháng. Có thể nói, việc nâng cao trách nhiệm với cộng đồng không chỉ ở khía cạnh hoạt động từ thiện, mà hơn hết góp phần tạo công ăn việc làm cho lao động trên địa bàn tỉnh, nâng cao thu nhập, ổn định đời sống.
Uy tín tạo thương hiệu
Công ty CP Bất động sản Hoàng Nhất Nam (Nhất Nam Land) không chỉ là thương hiệu mạnh trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản mà còn là điểm sáng về các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ cộng đồng tại TP.Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung. Đáng chú ý, công ty đã thành lập Quỹ từ thiện “Nhất Nam Land Customer’s Fun” khi mới ra đời. Nguồn tài chính của quỹ được trích từ 10% lợi nhuận sau thuế của công ty và cán bộ công nhân viên thường xuyên hỗ trợ, đóng góp. Từ đầu năm 2017 đến nay, Nhất Nam Land đã trao hơn 70 suất học bổng khuyến học khuyến tài tại các trường tiểu học, THCS thuộc huyện Thăng Bình và các trường học trên địa bàn quận Hải Châu TP.Đà Nẵng cùng nhiều chương trình thiện nguyện tại Quảng Bình, Quảng Trị.
Hưởng ứng Festival di sản Quảng Nam lần thứ VI năm 2017, vào tháng 6 vừa qua công ty đã trao 20 suất học bổng cho học sinh tại Tiên Cảnh, Tiên Phước; tài trợ 700 triệu đồng để phối hợp tổ chức chương trình ca nhạc “Về miền trung du”. Đáng kể, Nhất Nam Land đã trao tặng “Ngôi nhà ước mơ” cho em Phạm Thanh Hoàng có gia cảnh ngặt nghèo khi mồ côi cha mẹ (học sinh lớp 9 Trường THCS Kim Đồng, huyện Đại Lộc) trị giá 50 triệu đồng. Đặc biệt, dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ vào tháng 7 vừa qua, công ty đã trao tặng 121 phần quà cho các Bà mẹ Việt Nam anh hùng tại khối phố 5, xã Điện Nam Trung, thị xã Điện Bàn... Ngoài ra, Nhất Nam Land còn tổ chức nhiều chương trình hướng về đồng bào lũ lụt, vùng khó khăn ở nhiều địa phương trên cả nước. Ông Nguyễn Đức Tâm - Chủ tịch HĐQT - Tổng Giám đốc Nhất Nam Land chia sẻ: “Những chuyến đi từ thiện tạo nên cảm xúc để mỗi thành viên của gia đình Nhất Nam Land gắn bó và nỗ lực kinh doanh tốt hơn. Từ đó góp phần hoàn thành tốt trách nhiệm xã hội của mình.
XUÂN LAN