TradiMec và sứ mệnh nâng tầm Y học cổ truyền Việt

P.V 21/12/2021 11:55

(PR) - Viện Nghiên cứu và Phát triển Y học cổ truyền Dân tộc (TradiMec) được thành lập và hoạt động với sứ mệnh bảo tồn, gìn giữ và phát huy những tinh hoa, thành tựu của nền y học cổ truyền Việt Nam. 

Bảo tồn y học cổ truyền và xu hướng kết hợp với y học hiện đại

Trong những năm gần đây, xu hướng kết hợp y học cổ truyền (YHCT) và y học hiện đại (YHHĐ) trong khám chữa bệnh cho cộng đồng đang ngày càng được nhiều quốc gia quan tâm. Đây chính là cơ hội khi bước sang thời đại mới cho YHCT có thể song hành cùng YHHĐ.

Thực tế, việc kết hợp các thành tựu YHHĐ, ứng dụng công nghệ, thiết bị y khoa tân tiến vào nghiên cứu những tư liệu, cổ phương YHCT vốn được lưu truyền ngàn năm không phải là một vấn đề y học mới được đặt ra. Các chuyên gia y tế hàng đầu thế giới tin rằng đây là bước đột phá để nâng cao hiệu quả và chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

YHCT muốn phát triển cần song hành, kết hợp các thành tựu YHHĐ.
YHCT muốn phát triển cần song hành, kết hợp các thành tựu YHHĐ.

Việt Nam cũng luôn chú trọng bảo tồn những thành tựu y khoa mà cha ông ta để lại, lưu giữ những giá trị tinh thần, văn hóa và khoa học từ những bài thuốc cổ phương, tư liệu y lý biện chứng trị Đông y, những cách chữa bệnh không dùng thuốc,... 

Nhiều đơn vị YHCT trong nước đã và đang không ngừng cố gắng để gìn giữ và phục hưng nền y học dân tộc, đại chúng hóa và thực tế hóa để ứng dụng trong thời hiện đại. Trong đó, TradiMec hay Viện Nghiên cứu và Phát triển Y học cổ truyền Dân tộc được thành lập từ năm 2018 nhưng đã trở thành một trong những cái tên tiêu biểu nhất.

Đây chính là đơn vị tiên phong trong nghiên cứu, phát triển các dược liệu, bài thuốc và các phương pháp trị cổ truyền để ứng dụng trong khám chữa bệnh, đồng thời xây dựng nguồn lực để phục hưng nền YHCT dân tộc.

TradiMec - Sứ mệnh và thành tựu bảo tồn, phát triển tinh hoa YHCT

Từ khi thành lập đến nay, TradiMec luôn hoạt động theo định hướng rõ ràng vì sứ mệnh gìn giữ, bảo tồn các thành tựu YHCT, phát triển các giá trị y học dân tộc và góp phần nâng cao chất lượng nền y tế đất nước. 

Đội ngũ y bác sĩ và các chuyên gia của TradiMec, với sự dẫn dắt của Viện trưởng - TS. BS. Nguyễn Thị Vân Anh - với hơn 40 năm nghiên cứu và khám chữa bệnh bằng YHCT, vẫn đang nỗ lực không ngừng và đã đạt được những thành tựu xứng đáng. 

Đội ngũ y bác sĩ của Viện không chỉ có kinh nghiệm nhiều năm trong nghiên cứu y khoa, khám chữa bệnh bằng các phương pháp YHCT, có chuyên môn, tay nghề cao mà còn đi cùng lòng nhiệt huyết, tâm tình với nền y học dân tộc và các bệnh nhân. 

TradiMec có đội ngũ chuyên gia, bác sĩ y học cổ truyền hàng đầu Việt Nam.
TradiMec có đội ngũ chuyên gia, bác sĩ y học cổ truyền hàng đầu Việt Nam.

Các chuyên gia của Viện đã thực hiện nhiều đề tài sưu tầm, nghiên cứu phục dựng, thí nghiệm lâm sàng để ra mắt các vị dược liệu nội địa, những bài thuốc cổ phương, những phương pháp trị bệnh ứng dụng thuốc cổ truyền hoặc chữa bệnh không dùng thuốc,... Tất cả đều được kiểm định bởi Hội đồng Khoa học và Hội đồng Đạo đức trước khi ra mắt và sử dụng thực tiễn trong khám chữa bệnh.

TradiMec đã kết hợp Trung tâm nghiên cứu và nuôi trồng dược liệu Vietfarm thực hiện sưu tầm, nghiên cứu đề án nâng cao chất lượng Đông trùng hạ thảo nuôi cấy bán tự nhiên, nuôi trồng nấm lim xanh tại Việt Nam. Ngoài ra, hai đơn vị còn ứng dụng các phương pháp bào chế áp dụng thiết bị và dây chuyền sản xuất hiện đại để nâng tầm dược liệu Việt.

Viện cũng hợp tác với Hệ thống phòng khám y học cổ truyền phục dựng lại mô hình Thái Y Viện triều Nguyễn - Nhất Nam Y Viện cho ra mắt các bài thuốc cổ như: Uy Long Đại Bổ, Bình Vị Khang, Tiêu Thạch Khang, Cốt Vương Thang, Định Tâm Khang,... 

Đồng thời, TradiMec cũng hợp tác với Trung tâm Nghiên cứu & Ứng dụng Thuốc dân tộc và mang đến những thành tựu gồm: Hoạt Huyết Phục Cốt Hoàn, bài thuốc Tiêu ban Giải độc thang, Sơ can Bình vị tán thế hệ 2, Định tâm An thần thang, Quốc dược Phục cốt khang ứng dụng vị thuốc kê huyết đằng,...

Những bài thuốc và phương pháp điều trị bệnh bằng YHCT được TradiMec hợp tác nghiên cứu, chuyển giao công nghệ cho các đối tác để ứng dụng trong thực tiễn khám chữa bệnh tại: Nhà thuốc dòng họ Đỗ Minh Đường, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc, Đông Phương Y Pháp, phòng khám Nhất Nam Y Viện và đơn vị trực thuộc - Trung tâm da liễu Đông y,...

Viện ký kết hợp tác nghiên cứu và chuyển giao công nghệ với nhiều đơn vị đầu ngành.
Viện ký kết hợp tác nghiên cứu và chuyển giao công nghệ với nhiều đơn vị đầu ngành.

Ngoài ra, nguồn nhân lực toàn diện của TradiMec không chỉ phục vụ công tác nghiên cứu, khám chữa bệnh mà còn thực hiện đào tạo và truyền lửa cho thế hệ bác sĩ trẻ, bảo vệ, phát triển nguồn nhân lực tương lai cho nền y học đất nước. 

Việc ứng dụng các thành tựu y khoa hiện đại, công tác chuẩn hóa các biện chứng luận trị YHCT cũng được thực hiện song song nhằm đưa y học nước nhà tiến đến những bước đột phá mới, cung cấp các phương pháp y tế phù hợp nhất, an toàn và hiệu quả nhất cho người dân.

Những cố gắng không ngừng nghỉ của những đơn vị YHCT như TradiMec đang mở ra thời đại mới cho nền y học Việt Nam, mang đến những kỳ vọng về tương lai phát triển y tế cộng đồng ứng dụng và kết hợp hoàn hảo thành tựu cả hai nền y học hiện đại và cổ truyền của dân tộc.

Viện Nghiên cứu và phát triển y dược cổ truyền (TradiMec) 

Trụ sở:  Biệt thự B31, KĐT Trung Hòa Nhân Chính, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP Hà Nội.

Điện thoại: (024) 7109 6699

Email: info@vienyduocdantoc.org.vn

Website: www.tradimec.com

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
TradiMec và sứ mệnh nâng tầm Y học cổ truyền Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO