Trại chăn nuôi gây ô nhiễm

DUY THÁI 26/07/2013 08:59

Người dân sống tại tổ 5 (thôn Cang Tây, Đông Phú, Quế Sơn) rất bức xúc về việc những trại chăn nuôi gà, heo ở đây gây ô nhiễm.

Trại chăn nuôi gà bốc mùi hôi thối khiến người dân bức xúc.Ảnh: D.T
Trại chăn nuôi gà bốc mùi hôi thối khiến người dân bức xúc.Ảnh: D.T

Khu vực này gồm 2 trại nuôi gà và 1 trại chăn nuôi heo, hàng chục hộ dân tại đây bị ảnh hưởng trực tiếp bởi mùi hôi thối, nhất là gió nam thổi vào buổi chiều. Đảo quanh một vòng khu vực này, chúng tôi nhận thấy do mùi hôi thối lan tỏa khiến trẻ em nơi đây không dám bước chân ra khỏi nhà. Được biết trại gà của ông Lê Văn Xuân xây dựng cách đây 5 năm, với khoảng 10 ngàn con gà nuôi không theo một mô hình khép kín. Để che chắn bớt mùi hôi, chủ trại lấy bạt bao phủ và rắc vôi xung quanh. “Mấy năm nay, chúng tôi luôn bị mùi hôi thối từ trại gà đeo bám. Mỗi khi gió thổi chúng tôi phải đóng hết cửa nhưng cũng không ăn thua, tối ngủ thì không thở nổi. Cao điểm, mỗi tháng trại gà xả thải ra ruộng 2 lần, phân gà vương vãi khắp nơi bốc mùi nồng nặc khiến bà con không thể chịu nổi” - bà Võ Thị Thế, một người dân sống ở tổ 5, thôn Cang Tây cho biết. Ngoài ra, tại khu vực, một trại nuôi heo cũng được dựng lên gây ô nhiễm. Ông Bùi Phước, một người dân cho biết: “Trại chăn nuôi mọc lên khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn. Ban ngày, nhất là trời mưa, ruồi vào đen nhà khiến chúng tôi không dám dọn cơm. Rất mong chính quyền sớm giải quyết dứt điểm để cuộc sống người dân ổn định hơn”.

Người dân lo lắng nếu không giải quyết triệt để thì lâu ngày sẽ gây ra dịch bệnh nguy hiểm, nguồn nước bị ô nhiễm. Ông Hà Tất Phương - Chủ tịch UBND thị trấn Đông Phú cho biết: “Những trại chăn nuôi này không khép kín, người dân phản ánh ô nhiễm là có thật, chính quyền cũng đã xuống kiểm tra để giải quyết tình trạng ô nhiễm nói trên nhưng vẫn chưa triệt để. Sắp tới chúng tôi sẽ tiếp tục có biện pháp thích hợp để tránh trường hợp xả thải trực tiếp từ các trại chăn nuôi gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân”.

DUY THÁI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trại chăn nuôi gây ô nhiễm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO