Trại hè cho thiếu nhi

PHƯỚC HIẾU 10/08/2023 08:25

Với sự đổi mới về nội dung và hình thức, nhiều năm qua, hội trại truyền thống trên địa bàn huyện Núi Thành trở thành sân chơi bổ ích được trẻ em mong đợi mỗi khi hè về.

Thiếu nhi Núi Thành tham gia trại hè. Ảnh: N.Q
Thiếu nhi Núi Thành tham gia trại hè. Ảnh: N.Q

Ở vùng nông thôn, hội trại không chỉ là nơi để các em tham gia trải nghiệm các trò chơi dân gian mà còn là môi trường để các em có cơ hội giao lưu học hỏi. Dù thời gian diễn ra hội trại khá ngắn nhưng để lại dư âm trong các em nhiều ấn tượng đẹp về một thời niên thiếu.

Cùng với các bạn tham gia hội trại hè thiếu nhi vào sáng ngày 3/8 tại xã Tam Hiệp, em Phạm Nhật Thanh (xã Tam Nghĩa) phấn khởi nói, khi nghe anh chị cán bộ đoàn ở xã thông tin về hội trại, em rất háo hức và đăng ký tham gia ngay.

Đến với hội trại, em được làm quen với nhiều bạn đồng trang lứa ở các xã, thị trấn, cùng nhau trải nghiệm các trò chơi thú vị như dựng lều trại, lăn bóng khổng lồ..., những hoạt động đầy ắp tiếng cười.

“Hội trại giúp em thêm tự tin, rèn luyện kỹ năng sống. Cạnh đó, thông qua các trò chơi của hoạt động đoàn, tập cho em tính nhanh nhẹn trong xử lý tình huống, đoàn kết khi làm việc nhóm” - Thanh chia sẻ.

Chị Bùi Thị Lan Phương - Bí thư Đoàn xã Tam Nghĩa cho biết, đoàn xã có 6 đội viên cùng với cán bộ phụ trách tham gia trại hè thiếu nhi lần này. Trước khi đưa các em đi hội trại, Đoàn xã đã tập hợp đội hình luyện tập các kỹ năng tham gia trò chơi, kiến thức tiếng Anh để tham gia thi rung chuông vàng, đồng diễn Semophore…

“Các em học sinh rất háo hức chờ tham gia trại hè thiếu nhi. Đây là sân chơi truyền thống nhiều ý nghĩa, lợi ích thiết thực dành cho thanh thiếu niên, giúp các em rèn luyện kỹ năng, xây dựng nếp sinh hoạt lành mạnh” - chị Phương nói.

Được biết, trại hè cho thiếu nhi huyện Núi Thành năm 2023 thu hút sự tham gia của 102 đội viên của 17 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Trại hè diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa và sôi nổi như thi cắm lều nhanh, kỹ năng tổ chức sinh hoạt cộng đồng, rung chuông vàng tìm hiểu tiếng Anh khối tiểu học và THCS, lăn bóng khổng lồ, bánh xe thần tốc, bước chân đồng điệu và cân bằng tuyệt đối...

Anh Dương Văn Bảo - Bí thư Huyện đoàn Núi Thành cho hay, trại hè thiếu nhi năm 2023 với chủ đề “Thiếu nhi Núi Thành - Chăm học, chăm làm - Sẵn sàng trải nghiệm” là một trong những hoạt động nhằm chào mừng 90 năm Ngày thành lập Phủ ủy Tam Kỳ (15/8/1933 - 15/8/2023) và 40 năm thành lập huyện Núi Thành (3/12/1983 - 3/12/2023).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trại hè cho thiếu nhi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO