Trải nghiệm tình nguyện viên sự kiện quốc tế

THIÊN THƯ 14/08/2019 14:27

Cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng 2019 được tổ chức với thông điệp “Bởi vì tôi yêu Đà Nẵng”, diễn ra từ ngày 10 - 11.8. Đây là chương trình có quy mô lớn với gần 300 tình nguyện viên (TNV) chính thức tham gia. Phần lớn các bạn TNV là sinh viên trên địa bàn TP.Đà Nẵng đầy năng động và yêu thích trải nghiệm trong nhiều môi trường khác nhau.

Tình nguyện viên tại cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng 2019. Ảnh: THIÊN THƯ
Tình nguyện viên tại cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng 2019. Ảnh: THIÊN THƯ

Để trở thành TNV chính thức của chương trình, các bạn sinh viên phải viết và gửi bài trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh cho Ban tổ chức. Được biết, tiêu chí tuyển chọn TNV của chương trình năm nay là các bạn phải có nền tảng ngoại ngữ tốt cùng với khả năng giải quyết vấn đề. Sau khi được thông báo trở thành TNV, các bạn được tham gia một khóa huấn luyện với các nội dung như: hướng dẫn giải quyết tình huống phát sinh trên đường đua, kỹ năng giao tiếp... Từ đó, các bạn sinh viên đã có đủ tự tin và sẵn sàng cho công tác tình nguyện của cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng 2019. Anh Tiến Kiện - người hướng dẫn đội Zone 2 của sự kiện chia sẻ: “Chương trình hội tụ những tình nguyện viên ưu tú, các bạn sẽ có nhiều cơ hội và trải nghiệm thông qua một cuộc thi marathon quốc tế như vậy”.

Đến với chương trình, các bạn TNV đã hỗ trợ Ban tổ chức trong việc theo sát và bảo vệ các vận động viên trên đường đua; tiếp nước, thức ăn và giúp đỡ họ khi có vấn đề sức khỏe. Đồng thời xuyên suốt trên các tuyến đường, vận động viên luôn nhận được sự ủng hộ tinh thần nhiệt tình từ phía các bạn TNV của chương trình. “Mình rất vui vì có thể tích lũy được nhiều kỹ năng qua sự kiện này và ý nghĩa hơn khi có thể giúp nhiều người chinh phục chặng đua mơ ước của họ” - bạn Bùi Đại Bình, TNV đến từ Quảng Nam chia sẻ. Mặc dù thời tiết nắng nóng và phải làm việc hàng giờ đồng hồ, nhưng các bạn vẫn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ của chương trình.

Việc trở thành TNV trong một chương trình quốc tế như cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng 2019 đã để lại cho các bạn sinh viên những trải nghiệm thú vị, cơ hội được trao đổi và đồng hành với các vận động viên trong và nước ngoài. Bên cạnh đó, các bạn còn tích lũy được kinh nghiệm qua quá trình học tập và làm việc trong môi trường đòi hỏi sự năng động và chuyên nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trải nghiệm tình nguyện viên sự kiện quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO