Trải nhựa đoạn đường ĐT607A ô nhiễm

QUỐC TUẤN 15/07/2016 12:18

(QNO) - Đoạn đường ĐT607A kết nối hai tuyến ĐT607 và ĐT603 thuộc phường Điện Ngọc (Điện Bàn) vốn xuống cấp trầm trọng và ô nhiễm bụi nặng nề trong nhiều năm qua, nay đã được trải nhựa.

Trải thảm nhựa thi công trên tuyến ĐT607A tại phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn. Ảnh: Q.T
Trải nhựa thi công trên tuyến ĐT607A tại phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn. Ảnh: Q.T

UBND tỉnh đã trực tiếp chỉ định chủ đầu tư là Sở GTVT và đơn vị thi công là Công ty CP Công trình GTVT Quảng Nam gấp rút sửa chữa tuyến đường từ ngã ba Cây Xoài xuống biển Điện Ngọc (phường Điện Ngọc). Tuyến đường được đưa vào sử dụng từ năm 1993, và xuống cấp trầm trọng từ năm 2004 do lượng phương tiện tham gia giao thông quá lớn. Địa phương đã nhiều lần lên phương án tu bổ nhưng chưa có vốn vì được đầu tư theo hình thức công tư kết hợp (doanh nghiệp bỏ vốn làm đường và nhà nước thanh toán bằng quỹ đất) nên chưa có doanh nghiệp mặn mà tham gia.

Trong tuần qua các đơn vị thi công đã sửa chữa, dọn vệ sinh và trải lớp cấp phối đá dăm và hai ngày qua đã tiến hành trải nhựa. Đoạn đường có chiều dài 2,5km và chiều rộng mặt đường là 4,5m. Theo ông Đoàn Văn Dũng - Chỉ huy trưởng công trình thuộc Công ty CP Công trình GTVT Quảng Nam, đơn vị đã ưu tiên huy động nhân lực và phương tiện thi công nhằm sớm hoàn thành tuyến đường đúng tiến độ đã giao.

Cùng thời điểm này, đoạn đường dài khoảng 2km còn lại từ biển lên thuộc tuyến ĐT607A cũng đang được Công ty TNHH Bách Đạt đẩy mạnh triển khai thi công trở lại sau một thời gian tạm dừng. Bà Nguyễn Thị Phúc (trú khối Hà Dừa, phường Điện Ngọc) chia sẻ: “Tuyến đường được sửa chữa, trải thảm nhựa là mong mỏi bấy lâu của chúng tôi, bởi thời gian dài không buôn bán gì được, thiệt hại kinh tế lớn mà sức khỏe cũng bị ảnh hưởng”.

Được biết từ năm 2009, UBND phường Điện Ngọc đã phải chi ra hàng trăm triệu đồng mỗi năm để tạm thời tu sửa con đường. Người dân sống hai bên đường cũng nhiều lần kiến nghị lên thị xã và tỉnh trong các cuộc tiếp xúc cử tri, có lúc bức xúc đem vật chắn ra cản phương tiện giao thông bởi không chịu nổi tình trạng ô nhiễm khói bụi nghiêm trọng suốt một thời gian dài. 

QUỐC TUẤN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trải nhựa đoạn đường ĐT607A ô nhiễm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO