Trầm hương nước nào tốt nhất? Vì sao trầm hương Việt Nam lại đắt

P.V 26/06/2023 09:56

(PR) - Khi nhắc đến trầm hương người ta thường nói đến sự quý hiếm, đắt đỏ. Là một sản phẩm mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, đời sống tinh thần vì thế mà trầm hương luôn được ưa chuộng. Vậy bạn có biết trầm hương nước nào tốt nhất không? Nếu đang cùng chung thắc mắc thì hãy cùng Trầm hương Thiên Mộc Hương tìm hiểu trong bài viết sau.

Trầm hương Việt Nam có chất lượng tốt nhất thế giới
Trầm hương Việt Nam có chất lượng tốt nhất thế giới

Tổng quan về trầm hương thế giới

Trầm hương là tên gọi của một phần gỗ vị biến đổi của cây thuộc họ Dó. Cây Dó bao gồm 17 loại và phân bố rải rác ở các nước châu Á như: Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan, Indonesia, Brunei, Trung Quốc, Philippines, Malaysia.

Khi cây Dó bầu này bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài dẫn đến bị thương thì cây sẽ tiết ra chất nhựa bao bọc xung quanh. Mục đích là để tự chữa lành vết thương và lâu ngày tinh dầu nhựa thấm vào thớ gỗ xung quanh tạo nên trầm hương.

Chất lượng của trầm hương ngoài yếu tố thời gian để hình thành nên trầm thì môi trường tự nhiên như đất đai, khí hậu là yếu tố quan trọng để có chất lượng trầm tốt nhất.

Thổ nhưỡng Việt Nam được đánh giá cao khi tạo ra trầm có mùi hương đậm đà. Trầm hương Việt Nam vân đậm, dày, rõ nét, người ta cũng đánh giá trầm hương Việt Nam có tác dụng chữa bệnh tốt  hơn các quốc gia khác. Bởi vậy mà trầm hương Việt được xuất khẩu đi rất nhiều nước như: Trung Quốc, Lào…

Trầm hương Thiên Mộc Hương được ưa chuộng trong nước và thế giới.
Trầm hương Thiên Mộc Hương được ưa chuộng trong nước và thế giới.

Vì sao trầm hương Việt Nam lại đắt?

Như đã nói ở trên, Việt Nam là nước có khí hậu nhiệt đới gió mùa, nhiều cánh rừng lớn và đất đai màu mỡ. Đây là điều kiện để cây bó dầu sinh trưởng và phát triển tốt cho ra những trầm hương mùi  hương tuyệt vời.

Hiện nay trầm hương Việt đang rất được ưa chuộng. Các vùng trầm hương tự nhiên nổi tiếng ở nước ta đó là: Nha Trang, Khánh Hòa, Phú Yên, Gia Lai, Quảng Bình…Tại mỗi vùng trầm hương sẽ có mùi khác nhau. Một số cánh rừng còn có cả kỳ nam - loại quý giá nhất và rất quý hiếm.

Trầm hương Việt tự nhiên có tuổi đời lên đến vài chục năm, đi tìm trầm hay còn gọi là đi địu là một quá trình cực kỳ nguy hiểm và gian khó. Những cây có giá trị càng cao thì càng nằm sâu trong rừng. Điều này đồng nghĩa với sự nguy hiểm càng lớn.

Trầm hương Việt Nam có mùi thơm dễ chịu, đậm đà.
Trầm hương Việt Nam có mùi thơm dễ chịu, đậm đà.

Chưa dừng lại ở đó, quy trình chế tác để tạo ra được sản phẩm trầm chất lượng rất kỳ công đòi hỏi người thợ cần có tay nghề và trình độ chuyên môn cao. Hiện trầm hương Việt 3 loại chính là trầm tốc, trầm rừng và kỳ nam.

●       Trầm tốc: Là trầm hương tự nhiên có thời gian tích trầm ngắn từ 5 đến 7 năm.

●       Trầm rừng: Đây là trầm tự nhiên có giá trị cao bởi thời gian tích trầm 10-15 năm. Gỗ trầm hương được xem là tinh hoa của đất trời, mang nhiều năng lượng của vũ trụ.

●       Kỳ nam: Là loại gỗ rất quý, mùi hương ngây ngất và thơm rất lâu.

Các ứng dụng của trầm hương Việt Nam

Nhang trầm hương, trầm hương đốt

Ngày càng phổ biến đặc biệt trong đời sống tâm linh của con người. Nhang và các sản phẩm trầm hương đốt Việt như nụ trầm hương, bột trầm hương, lư đốt… có mùi hương dễ chịu và nhiều lợi ích về sức khỏe.

Mỹ nghệ trầm hương

Trầm hương mỹ nghệ tinh tế đại diện cho văn hóa Việt Nam. Mặt hàng này có thể được sử dụng để chế tạo và sản xuất nhiều sản phẩm có giá trị: tượng phật gỗ trầm hương, trầm hương cảnh, mặt dây chuyền gỗ trầm hương, dây treo xe ô tô gỗ trầm hương….

Vòng tay trầm hương

Vòng trầm hương Việt nhìn chung có chất lượng cao hơn các nước lân cận. Bên cạnh đó thì quá trình chế tác thủ công của các nghệ nhân hiện nay cũng rất công phu, khéo léo. Các sản phẩm rất tinh tế, sang trọng tỉ mỉ từng chi tiết vì thế được người dùng trong nước và thế giới ưa chuộng.

Vòng tay trầm hương Thiên Mộc Hương tinh tế, sang trọng
Vòng tay trầm hương Thiên Mộc Hương tinh tế, sang trọng

Và còn rất nhiều sản phẩm khác từ gỗ trầm hương Việt Nam được các nghệ nhân làm thủ công rất tinh tế. Những sản phẩm này không chỉ được ưa chuộng ở trong nước mà còn trên thế giới.

Trầm hương Thiên Mộc Hương là một trong địa chỉ nhận được nhiều sự yêu mến của khách hàng. Hơn 80.000 khách hàng tại hơn 20 quốc gia khác nhau toàn cầu sử dụng trầm hương Thiên Mộc Hương. Cùng với hàng ngàn lượt đánh giá yêu thích trên khắp cộng đồng trong nước và quốc tế.

Với phương châm hoạt động Uy tín - Sáng tạo - Trách nhiệm, Thiên Mộc Hương sẽ luôn nỗ lực phát triển mang đến những sản phẩm trầm hương cao cấp để giới thiệu văn hóa và giá trị trầm hương Việt Nam đến bạn bè khắp 4 bể 5 châu.

Thiên Mộc Hương - Địa chỉ mua trầm hương uy tín
Thiên Mộc Hương - Địa chỉ mua trầm hương uy tín

Để biết thêm về Gỗ trầm hương là gì? Giá trị thực của trầm hương trong đời sống hãy liên hệ với Thiên Mộc Hương để được giải đáp và tư vấn nhé!

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trầm hương nước nào tốt nhất? Vì sao trầm hương Việt Nam lại đắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO