"Trạm tóc ước mơ"

HÀ AN 15/12/2023 08:30

Ngày hôm nay, mái tóc của bạn có thể ngắn đi một chút nhưng niềm hạnh phúc của các bệnh nhi ung thư sẽ được nối dài!

Một bạn trẻ hiến tóc mái tóc của mình cho chương trình “Trạm tóc ước mơ”.
Một bạn trẻ hiến tóc mái tóc của mình cho chương trình “Trạm tóc ước mơ”.

Tôi đã không nén được cảm xúc khi chứng kiến cô bé hàng xóm từ ngày mắc bệnh hiểm nghèo rất buồn và sốc khi lần đầu tiên tóc bị rụng do điều trị hóa chất.

Bé chỉ ước ao mỗi năm chỉ có một mùa đông, mùa đông thật dài để con đội lên đầu những hình thú, những cái mũ dễ thương che đi mái đầu không tóc… Làm sao có được mái tóc như xưa đó là mơ ước của không những người lớn mà cả bệnh nhi bị rụng tóc do tác dụng phụ của hóa trị, xạ trị lấy lại sự tự tin hơn.

Niềm hạnh phúc của bệnh nhi khi quay lại trường học, vui chơi cùng bạn bè với một mái tóc như các bạn nhỏ bình thường đã làm lay động biết bao trái tim nhân ái.

Năm 2022, “Trạm tóc ước mơ” được triển khai tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, bao trái tim cùng thổn thức và chung nhịp đập, 3.087 bộ tóc được gửi tặng cho các em nhỏ mắc bệnh hiểm nghèo.

Hơn ba nghìn bộ tóc là hơn ba nghìn câu chuyện khác nhau và cùng chung thông điệp yêu thương. Không chỉ người lớn mà có cả các bạn nhỏ ở TP.Tam Kỳ tham gia trao yêu thương từ mái tóc. Có những em đã trao hai lần mái tóc của mình.

Em Kiều Oanh ở TP.Tam Kỳ chia sẻ: “Mẹ em mở dịch vụ làm đẹp, vì vậy mới có cơ duyên được tiếp xúc nhiều hoàn cảnh, nhiều người cần có mái tóc để che đi nỗi đau bệnh tật.

Chứng kiến một bạn bằng tuổi em, hóa trị xong rụng hết tóc, hay nhiều người cạo đầu lấy phần tóc của mình làm một bộ tóc giả trước khi đi hóa trị… Vì vậy, em đã hai lần cắt đi mái tóc của mình để đem niềm vui cho các bạn nhỏ”.

Không chỉ Kiều Oanh, mà nhiều bạn trẻ khác quyết tâm nuôi dưỡng mái tóc dài bằng dầu gội thiên nhiên, tự nhiên, không dùng hóa chất để gửi tặng món quà đến cho những “chiến binh K”. Tóc của mình rồi sẽ lại dài, nhưng đối với bệnh nhân ung thư thì không, rất nhiều người đang mong đợi, mái tóc cho đi, mang nụ cười trở lại !

Chị Phạm Thị Mỹ Linh, chủ tiệm tóc ở TP.Tam Kỳ cho biết: “Chị đến với chương trình “Trạm tóc ước mơ” như một cơ duyên, góp một chút “đẹp” cho đời, không đơn thuần chỉ là cái đẹp mà còn phải giúp ích được cho cộng đồng.

Người bệnh đã đau khổ về tinh thần, khó khăn về vật chất, vì vậy mua một bộ tóc giả rất tốn kém, mà phần lớn tóc nhân tạo làm bằng sợi ny lon dễ bị rối, rất nóng bức, khó chải và chỉ có thể sử dụng được vài lần”.

Tôi từng nghe một bác sĩ tâm sự: “Các con tuy còn nhỏ nhưng mong muốn được xinh đẹp, được hòa nhập cùng các bạn. Sau những ngày điều trị, các con mong được đến trường, trở lại trường học.

Nhưng sợ nhất các bạn nhìn đầu tóc và thắc mắc: Vì sao và tại sao không giống người bình thường khác? Vì vậy, rất mong sự chung tay của mọi người, mang lại nụ cười đầy tự tin cho con trẻ”.

Với thông điệp “Bao nhiêu sợi tóc - Bấy nhiêu sợi tình”, những mái tóc đã được tặng chính là món quà với mong muốn đồng hành, chia sẻ, tiếp thêm tinh thần, nghị lực, truyền năng lượng tích cực, thắp lên ngọn lửa lạc quan, tự tin cho các bệnh nhân nữ trên con đường chiến đấu với bệnh tật.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
"Trạm tóc ước mơ"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO