Văn hóa

Trấn Thành và phim "Mai" thắng lớn tại Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng 2024

Q.TUẤN 07/07/2024 10:08

(QNO) - Tối 6/7, Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng 2024 (DANAFF II) tổ chức bế mạc và trao giải sau một tuần lễ điện ảnh sôi động với chủ đề "Nhịp cầu châu Á".

danaff 1
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng (ngoài cùng bên trái) trao giải phim châu Á dự thi hay nhất cho đoàn làm phim "Culi không bao giờ khóc". Ảnh: Q.T

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Trần Chí Cường - Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết, không chỉ hội tụ, vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, DANAFF II còn mong muốn tạo dựng một không gian để nuôi dưỡng và ươm mầm tài năng - một trong những khởi đầu quan trọng trong tạo lập hệ sinh thái điện ảnh. Đó chính là một trong những nền tảng vững chắc để hướng tới xây dựng thành phố sự kiện điện ảnh, góp phần phát triển các ngành công nghiệp văn hóa.

Tại DANAFF II, có 11 giải thưởng được trao cho các tác phẩm, cá nhân xuất sắc nhất tại 2 hạng mục. Cụ thể, hạng mục “Phim châu Á dự thi”, phim “Cu li không bao giờ khóc” của đạo diễn Phạm Ngọc Lân xuất sắc giành giải “Phim hay nhất”. Giải Đặc biệt của Ban Giám khảo thuộc về phim "Cuộc đời của Ann" (Nhật Bản).

danaff 3
Trấn Thành nhận giải đạo diễn xuất sắc tại Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng 2024. Ảnh: Q.T

Cũng ở hạng mục "Phim châu Á dự thi", giải kịch bản xuất sắc nhất thuộc về Liu Jiayin (Trung Quốc) với phim "Những mảnh đời đáng giá".

Nam chính xuất sắc nhất là diễn viên Kang Ren (Hồng Kông - Trung Quốc) với phim "Nguyện ước vĩnh cửu"; nữ chính xuất sắc nhất là Yuumi Kawai (Nhật Bản) với phim "Cuộc đời của Ann".

danaff 2
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (bên trái) trao giải phim Việt Nam dự thi hay nhất cho bộ phim "Mai" của đạo diễn Trấn Thành. Ảnh: Q.T

Tại liên hoan phim năm nay, cá nhân nghệ sĩ Trấn Thành và phim "Mai" đã "thắng lớn" khi ở hạng mục "Phim Việt Nam dự thi", “Mai” của đạo diễn Trấn Thành nhận giải “Phim hay nhất”. Trấn Thành cũng là 1 trong 2 nghệ sĩ được vinh danh ở giải đạo diễn xuất sắc nhất (hạng mục Phim Việt Nam dự thi).

TS.Ngô Phương Lan - Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam (VFDA), đồng Trưởng ban tổ chức, Giám đốc DANAFF - đánh giá cao sự chuyên nghiệp trong khâu tổ chức DANAFF II và cho rằng tất cả các sự kiện và hoạt động tại DANAFF II đã tạo nên một bản hòa tấu sôi động, ăn ý, trẻ trung và giàu sức sống mà chắc chắn các vị khách quý, nghệ sĩ, nhà làm phim và khán giả đều cảm nhận được.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trấn Thành và phim "Mai" thắng lớn tại Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO