Trắng đêm đón nữ công nhân về quê ăn tết

THÀNH ĐẠT - VINH ANH 04/02/2016 19:45

(QNO) - Không quản ngại khó khăn, những cán bộ, đoàn viên thanh niên thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh đã thức trắng đêm để chờ đón những nữ thanh niên công nhân từ miền Nam về quê ăn tết.

Khoảng 180 nữ thanh niên công nhân của Quảng Nam đang làm việc tại các khu công nghiệp ở Bình Dương và TP.Hồ Chí Minh đã may mắn nhận được vé xe miễn phí về quê ăn tết thông qua chương trình “Đại gia đình cảm ơn phụ nữ của năm”. Chương trình do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Công ty CP Tập đoàn Kido tổ chức, với mục đích dành tặng hơn 1.600 vé xe miễn phí về tết cho nữ thanh niên công nhân. Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông 2015”, “Xuân tình nguyện 2016” và phong trào “Tôi yêu Tổ quốc” của Hội LHTN Việt Nam.

Cán bộ, đoàn viên thanh niên xách hành lý cho các bạn nữ thanh niên công nhân khi về bến xe.
Cán bộ, đoàn viên thanh niên xách hành lý cho các bạn nữ thanh niên công nhân khi về bến xe.

Ngoài ra, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tổ chức chương trình “Đồng hành cùng thanh niên công nhân về ăn tết”. Theo đó, các cán bộ, đoàn viên thanh niên thuộc Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã túc trực tại Bến xe Quảng Nam để đón những nữ thanh niên công nhân trên các chuyến xe miến phí về Quảng Nam.

Ba giờ sáng 4.2, trong cơn mưa phùn những ngày giáp tết, chuyến xe đầu tiên đưa nữ thanh niên công nhân đã về đến Bến xe Quảng Nam. Xe vừa dừng bánh, ngay lập tức, các thanh niên tình nguyện đã lên xe hỏi thăm sức khỏe và chúc mừng các nữ thanh niên công nhân về đến Tam Kỳ an toàn. Đồng thời, giúp đỡ các bạn xách hành lý và tổ chức nhanh một hoạt động ý nghĩa ngay tại bến xe, đó là trao tặng 100 ngàn đồng cho mỗi nữ thanh niên công nhân để tiếp tục hành trình về quê.

Những nữ thanh niên công nhân từ miền Nam trên hành trình dài trở về quê đã không khỏi bất ngờ và cảm động trước sự ân cần, chu đáo của các thanh niên tình nguyện Quảng Nam. Bạn Ngô Thị Kim Chi (huyện Duy Xuyên) cả năm vất vả mưu sinh tại Bình Dương để kiếm tiền gửi về nhà nuối bố mẹ già yếu. Đồng lương công nhân không bao nhiêu nên tết này Chi tính không về quê để dành thêm tiền gửi về cho bố mẹ. Nhưng Chi may mắn nhận được vé xe về quê ăn tết miễn phí, đồng thời lại được đón tiếp chu đáo khi về đến quê hương. Chi chia sẻ: “Tôi rất phấn khởi khi nhận được vé xe về quê và càng bất ngờ, cảm động hơn khi được các anh bên Hội LHTN Việt Nam tỉnh đón rồi hướng dẫn bắt xe bus, còn được tặng tiền xe nữa”.

Anh Nguyễn Thành Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh tặng quà cho các nữ công nhân
Anh Nguyễn Thành Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh tặng quà cho các nữ công nhân. Ảnh: T.ĐẠT

Trên chuyến xe này có những người đã nhiều năm không được về quê ăn tết vì vé tàu xe đắt đỏ, trong khi đồng lương công nhân hạn chế. Chị Nguyễn Thị Thu Thảo (Hội An) cho biết: “Tôi vào Bình Dương làm công nhân được 6 năm rồi. Tưởng rằng năm nay sẽ lại tiếp tục không được quê ăn tết nhưng bất ngờ nhận được vé xe miễn phí. Đến giờ, gia đình vẫn nghĩ tôi không về nên mong đến nhà thật mau, chắc bố mẹ và các em mừng lắm…”.

Anh Nguyễn Thành Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho biết, chương trình đồng hành cùng thanh niên công nhân về quê ăn tết lần này là một chương trình ý nghĩa và hết sức thiết thực. Do đó, ngoài việc thực hiện theo sự chỉ đạo của Trung ương Hội LHTN Việt Nam là làm việc với Bến xe khách Quảng Nam để cho các xe trả khách và bố trí lực lượng thanh niên tình nguyện tiếp đón, Hội LHTN Việt Nam tỉnh cũng đã chủ động huy động nguồn lực từ Công ty Dacotex Hải âu xanh và Ban An toàn giao thông tỉnh, tặng cho mỗi nữ thanh niên công nhân 100 ngàn đồng để mua vé xe về nhà.”

Những chuyến xe lại tiếp tục chuyển bánh mang theo niềm vui, hạnh phúc của những nữ thanh niên công nhân về với gia đình. Và chắc hẳn rằng trong những câu chuyện bên mâm cơm giao thừa năm nay tấm vé miễn phí hay những phần quà nghĩa tình sẽ được nhắc đến với niềm xúc động trong lòng mỗi người…

THÀNH ĐẠT - VINH ANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trắng đêm đón nữ công nhân về quê ăn tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO