Trang trại gió lớn nhất thế giới đi vào hoạt động

NAM 07/09/2018 09:28

(QNO) - Ngày 6.9, trang trại gió ngoài khơi bờ biển phía tây bắc nước Anh bắt đầu đi vào hoạt động.

Các tua - bin tham gia quá trinh sản xuất năng lượng tái tạo từ gió. Ảnh: telegraph
Các tua-bin tham gia quá trình sản xuất năng lượng tái tạo từ gió. Ảnh: telegraph

Trang trại gió này thuộc dự án Walney Extension của Tập đoàn Năng lượng Orsted (Đan Mạch) cùng đối tác Anh, với công suất 659MW có khả năng cung cấp năng lượng cho gần 600.000 ngôi nhà tại xứ sở sương mù. Nhà máy điện gió này có diện tích hơn 145km2 (tương đương với 20.000 sân bóng đá) và bao gồm 87 tua-bin gió. Mỗi tua-bin có chiều cao khoảng 190m. 

Giám đốc điều hành Orsted tại Anh - Mathew Wright cho rằng, thành công trong lĩnh vực điện gió biển của Anh là do kết hợp giữa tốc độ gió mạnh và nước biển nông ở biển Bắc và biển Iceland. Với sự ủng hộ tích cực của Chính phủ Anh đối với việc phát triển nguồn năng lượng tái tạo hay năng lượng sạch, hiện Anh là thị trường năng lượng gió ngoài khơi lớn nhất thế giới, chiếm 36% công suất gió ngoài khơi được lắp đặt trên toàn cầu.

Trong khí đo, châu Âu nay là một trong những khư vực đi đầu trong lĩnh vực năng lượng gió ngoài khơi, bao gồm hơn 4.000 tua-bin gió tại 11 quốc gia - theo cơ quan thương mại WindEurope. Năm 2017, có tổng cộng 13 trang trại gió ngoài khơi được hoàn thành để đi vào hoạt động .

Theo các nhà khoa học, gió là một tài nguyên thiên nhiên tiềm tàng vô tận. Năng lượng gió không chỉ tạo ra một môi trường trong sạch mà các trang trại năng lượng gió còn tạo ra nhiều việc làm chất lượng cao.

NAM VIỆT

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trang trại gió lớn nhất thế giới đi vào hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO