“Tránh tâm lý về một vài năm cho tròn vai”

NGUYÊN ĐOAN 06/02/2021 16:20

(QNO) - Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh bày tỏ quan điểm như vậy tại buổi gặp mặt cán bộ được điều động, luân chuyển, tăng cường về đảm nhiệm các chức danh chủ chốt của địa phương cấp huyện, tổ chức chiều 5.2.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh phát biểu tại buổi gặp mặt chiều 5.2. Ảnh: N.Đ
Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh phát biểu tại buổi gặp mặt chiều 5.2. Ảnh: N.Đ

“Sẽ thực hiện chủ trương bí thư cấp ủy không phải là người địa phương”

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Chín khẳng định như vậy tại buổi gặp mặt và trao đổi với các đồng chí được điều động, luân chuyển, tăng cường về công tác tại cơ sở. Đồng thời cho biết, nhiệm kỳ 2015 - 2020, có 18 đồng chí được Ban Thường vụ Tỉnh ủy điều động, luân chuyển, tăng cường 18 đồng chí về đảm nhiệm các chức danh bí thư, phó bí thư và chủ tịch UBND cấp huyện. “Qua theo dõi, nắm tình hình, các huyện ủy, ban thường vụ huyện ủy đều đánh giá cao đối với các trường hợp được điều động, luân chuyển, tăng cường của tỉnh thời gian qua” – Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Chín cho biết.

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Chín cũng khẳng định, để đáp ứng yêu cầu về công tác cán bộ trong giai đoạn mới, trong năm 2021 này, Tỉnh ủy sẽ thực hiện chủ trương bí thư cấp ủy không phải là người địa phương của Trung ương.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của các đồng chí được điều động, luân chuyển, tăng cường về công tác ở các huyện. “Tôi rất mong các đồng chí tiếp tục khắc phục khó khăn, phát huy bản lĩnh, tự tin để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà cấp trên tin tưởng giao phó” – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh bày tỏ.

Từ kinh nghiệm đã từng được điều động về đảm nhiệm chức danh Chủ tịch UBND huyện Điện Bàn (khi địa phương chưa lên thị xã), đồng chí Lê Trí Thanh chia sẻ: Trong năm đầu tiên mới luân chuyển về sẽ gặp nhiều khó khăn. Việc thâm nhập thực tế, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của cán bộ hưu trí, tranh thủ ý kiến của các lực lượng công chức, viên chức, những người có tâm huyết với phong trào địa phương. Từ đó có được những bài học rất quý trong công tác lãnh đạo, điều hành, sẽ có được cách ứng xử phù hợp… Đồng chí Lê Trí Thanh đúc kết: “Trải qua một năm, nếu các đồng chí vững vàng thì chắc chắn những năm còn lại, chúng ta hoàn toàn có thể vượt qua các thử thách, lo lắng, áp lực đặt ra. Thời gian không chờ đợi, địa phương rất kỳ vọng vào mình, và khi thấy chúng ta phát huy tốt thì người ta sẽ ủng hộ. Ai cũng muốn địa phương mình phát triển, mình về phải thể hiện được vai trò được giao. Tránh tâm lý về một vài năm cho nó tròn vai, yên ổn, nên ngại va chạm, ngại xâm nhập thực tế, ngại đưa ra những quyết sách mang tính xoay chuyển ở địa phương”.

"Không như chuồn chuồn đạp nước rồi đi"

Việc điều đồng, luân chuyển cán bộ về đảm nhiệm các chức danh chủ chốt cấp huyện thời gian qua nhằm đáp ứng yêu cầu về công tác cán bộ. Một mặt, địa phương cũng đang cần đưa cán bộ mới về để tạo sự đột phá, bước phát triển mới.

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Chín cho biết, trong năm 2021 tỉnh sẽ thực hiện chủ trương bí thư cấp ủy không là người địa phương. Ảnh: N.Đ
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Chín cho biết, trong năm 2021 tỉnh sẽ thực hiện chủ trương bí thư cấp ủy không là người địa phương. Ảnh: N.Đ

Theo đồng chí Lê Trí Thanh, các đồng chí được điều động, luân chuyển phải góp phần làm thay đổi vùng đất mình đến nhận công tác. Và nếu không dấn thân, xông pha, ngại va chạm thì các đồng chí sẽ đối mặt với rất nhiều khó khăn. Ngược lại, mình sẽ được cơ sở ủng hộ, thuận lợi để công tác, cống hiến. “Lãnh đạo tỉnh mong muốn các đồng chí mạnh mẽ xông pha, đóng góp cho sự phát triển của địa phương. Chứ không về đó với tinh thần giống như chuồn chuồn đạp nước rồi đi. Khi đi vinh dự thì khi về các đồng chí phải thành công” – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh nhấn mạnh.

Theo đồng chí Lê Trí Thanh, tùy từng vị trí công tác mà các đồng chí tiếp tục phát huy tối đa năng lực, sở trường, với tinh thần là mình phải có sản phẩm. Sản phẩm này có thể không thấy ngay được trong thời gian mình đi về địa phương, mà nó để lại một cái cơ sở, tiền đề để người ta ghi nhận, để trên nền móng đó các thế hệ kế cận tiếp theo sẽ phát triển tiếp. “Tinh thần là chúng ta phải có sản phẩm, đặc biệt là các đồng chí được luân chuyển về đảm nhiệm vị trí chủ tịch UBND cấp huyện. Chủ tịch UBND là phải va chạm, phải xông pha, sát cơ sở, nắm vững địa bàn, có quan hệ mật thiết với các sở ngành trên tỉnh” – đồng chí Lê Trí Thanh nhắn nhủ.

Ghi nhận các kiến nghị, đề xuất liên quan đến công tác cán bộ ở cơ sở, đồng chí Lê Trí Thanh cho rằng, năm 2021 toàn tỉnh sẽ tập trung rà soát, củng cố bộ máy, đột phá về con người. Tỉnh ủy sẽ bàn để có những giải pháp tạo sự đột phá về công tác cán bộ cấp xã, huyện và tỉnh ở nhiệm kỳ 2020 – 2025. “Năm nay, dịch bệnh Covid-19 vẫn còn ảnh hưởng, đó là thách thức nhưng cũng là cơ hội để chúng ta kiện toàn lại tổ chức bộ máy và con người, để chuẩn bị sẵn lực lượng khi dịch bệnh đi qua thì chúng ta sẽ bứt phá đưa tỉnh nhà phát triển” – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh nói.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh:
"Các đồng chí được điều động, luân chuyển, tăng cường đều là những cán bộ ưu tú và thông qua trải nghiệm tại địa phương để đánh giá năng lực mỗi người. Không có sự mặc nhiên nào cả, đi mà không phát huy được thì cũng không thể trách tổ chức tại sao tôi không phát triển nữa, phải hết sức chú ý đến điều đó!".
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
“Tránh tâm lý về một vài năm cho tròn vai”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO