Trao 120 tấn gạo cứu trợ của Chính phủ Hàn Quốc cho người dân vùng thiên tai Đại Lộc

HOÀNG LIÊN 21/03/2018 16:17

(QNO) - Sáng nay 21.3, tại UBND huyện Đại Lộc, 120 tấn gạo cứu trợ của Chính phủ Hàn Quốc thông qua Quỹ Dự trữ gạo khẩn cấp ASEAN +3 (APTERR) được trao đại diện cho người dân Đại Lộc, vùng “rốn lũ” bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Đại diện đoàn trao quà tượng trưng cho người dân Đại Lộc. Ảnh: HOÀNG LIÊN
Đại diện đoàn trao quà tượng trưng cho người dân Đại Lộc. Ảnh: HOÀNG LIÊN

Tham dự lễ tiếp nhận có ông Hoàng Văn Thắng - Thứ trưởng Bộ NN&PTNT, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai; ông Kim Jong Hoon - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp - lương thực và nông thôn Hàn Quốc; ông Lê Văn Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Chanpithya Shimpalee - Giám đốc Quỹ APTERR cùng các thành viên đoàn quan chức cấp cao Bộ Nông nghiệp - lương thực và nông thôn Hàn Quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hoàng Văn Thắng cho biết, năm 2017, nhiều nơi trên địa bàn Việt Nam bị ảnh hưởng nặng bởi thiên tai, bão lũ, gây thiệt hại lớn về tính mạng, tài sản của nhân dân và tác động lớn đến nền kinh tế, nhất là nền nông nghiệp. Dù Đảng, Nhà nước, các cơ quan chức năng cũng đã nỗ lực hỗ trợ, giúp đỡ người dân ứng phó với thiên tai, song công tác khắc phục hậu quả còn gặp nhiều khó khăn. Thời gian qua, các tổ chức quốc tế cũng đã có sự chung tay rất lớn trong việc hỗ trợ Chính phủ và người dân Việt Nam khắc phục thiên tai. Trong đó, Chính phủ Hàn Quốc cam kết hỗ trợ 10.000 tấn gạo cho Việt Nam.

“Trước nguồn hỗ trợ lớn của Chính phủ Hàn Quốc, đại diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, các tỉnh/thành, địa phương, chúng tôi cam kết sẽ đưa toàn bộ số gạo cứu trợ này đến đúng địa chỉ người dân vùng bị thiên tai, nhằm giúp đỡ người dân vượt qua khó khăn” - Thứ trưởng Hoàng Văn Thắng nói.

Phó Chủ tịch Lê Văn Thanh trao quà tượng trưng cho người dân Đại Lộc. Ảnh: HOÀNG LIÊN
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh trao quà tượng trưng cho người dân Đại Lộc. Ảnh: HOÀNG LIÊN

Được biết, số gạo viện trợ 10.000 tấn của Chính phủ Hàn Quốc đã và đang được phân bổ đến các tỉnh/thành: Thừa Thiên - Huế (1.500 tấn), Quảng Nam (1.700 tấn), Quảng Trị (500 tấn), Quảng Ngãi (1.000 tấn), Khánh Hòa (2.000 tấn), Phú Yên (1.000 tấn), Bình Định (1.000 tấn), Gia Lai (500 tấn), Kon Tum (500 tấn), Đắk Lắk (300 tấn).

Tổng giá trị viện trợ lần này hơn 17,3 triệu USD, tương đương 393,4 tỷ đồng. Trong số các địa phương bị ảnh hưởng thiên tai ở Quảng Nam, huyện Đại Lộc - vùng “rốn lũ” lần này được hỗ trợ 120 tấn gạo thông qua Quỹ APTERR.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp - Lương thực - Nông thôn Hàn Quốc phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: HOÀNG LIÊN
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp - lương thực và nông thôn Hàn Quốc phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: HOÀNG LIÊN

Phát biểu đáp từ đoàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh cho biết, Quảng Nam là tỉnh có rất nhiều tiềm năng, thế mạnh trong phát triển kinh tế và hợp tác quốc tế. Song đây cũng là vùng thường xuyên gánh chịu nhiều thiên tai, bão lũ, đặc biệt là các địa phương ven sông và vùng núi cao. Năm 2017, Quảng Nam bị ảnh hưởng liên tiếp của 20 cơn bão, đặc biệt cơn bão Damrey đã gây thiệt hại và có sức tàn phá lớn, làm chết 37 người, bị thương hàng trăm người, hàng nghìn nhà cửa bị hư hại, sụp đổ, hàng chục nghìn héc ta hoa màu bị thiệt hại.

“Trước sự chung tay hỗ trợ của các tổ chức quốc tế, đặc biệt lần này là Chính phủ Hàn Quốc, tỉnh sẽ làm tốt công tác chỉ đạo các địa phương, sở ban ngành tổ chức phân bổ nguồn gạo viện trợ khẩn cấp đến người dân, đảm bảo đúng đối tượng, địa chỉ” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh cam kết.

Đại diện Bộ Nông nghiệp - Lương thực - Nông thôn Hàn Quốc trao tặng quà kỷ niệm cho Phó Chủ tịch Lê Văn Thanh. Ảnh: HOÀNG LIÊN
Đại diện Bộ Nông nghiệp - lương thực và nông thôn Hàn Quốc trao tặng quà kỷ niệm cho Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh. Ảnh: HOÀNG LIÊN

Tại buổi lễ, đại diện Bộ Nông nghiệp - lương thực và nông thôn Hàn Quốc và Quỹ APTERR đã trao nhiều suất gạo viện trợ tượng trưng cho người dân Đại Lộc, nguồn còn lại được phân bổ về các địa phương. Dịp này, đoàn cán bộ của Hàn Quốc cũng đã trao những món quà nghĩa tình đến lãnh đạo Bộ NN&PTNT và UBND tỉnh vì hợp tác hữu nghị giữa hai nước.

HOÀNG LIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trao 120 tấn gạo cứu trợ của Chính phủ Hàn Quốc cho người dân vùng thiên tai Đại Lộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO