Trao 209 triệu đồng học bổng cho sinh viên nghèo học giỏi

X.PHÚ 17/01/2023 14:28

(QNO) - Sáng nay 17/1 (26 tháng Chạp), Hội Khuyến học tỉnh tổ chức trao học bổng cho sinh viên nghèo học giỏi, sinh viên vượt khó học tốt năm học 2022 - 2023. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn đến dự.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn trao học bổng cho sinh viên nghèo học giỏi. Ảnh X.P
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn trao học bổng cho sinh viên nghèo học giỏi. Ảnh: X.P

Đã thành thông lệ hằng năm, nhân dịp tết cổ truyền, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức trao học bổng cho sinh viên nghèo đạt thành tích học giỏi, học tốt đang học tập tại các trường đại học trên cả nước. Năm nay có tổng cộng 117 sinh viên được nhận học bổng với số tiền 209 triệu đồng; trong đó 46 sinh viên nghèo học giỏi mỗi suất 3 triệu đồng, 71 sinh viên vượt khó học tốt mỗi suất 1 triệu đồng.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh- ông Lê Thái Bình trao học bổng cho sinh viên. Ảnh: X.P
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Thái Bình trao học bổng cho sinh viên. Ảnh: X.P

Ông Trần Văn Cận - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh cho rằng hằng năm có rất nhiều sinh viên Quảng Nam vượt lên hoàn cảnh để đạt kết quả học tập tốt tại các trường đại học. Học bổng này sẽ góp phần nhỏ cùng với gia đình quan tâm, chia sẻ đối với việc học của sinh viên và mong các em năng động, tiếp tục vươn lên trên mọi hoàn cảnh để học thật tốt, nêu gương sáng cho thế hệ sau.

Nhấn mạnh tỉnh luôn quan tâm đến việc chăm lo sự nghiệp trồng người, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn khẳng định học bổng do Hội Khuyến học tỉnh trao hôm nay là món quà hết sức ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh, các nhà hảo tâm và toàn xã hội đối với sinh viên. Vì vậy, mong các em luôn nỗ lực, dù khó khăn đến đâu cũng phải vươn lên học tập, tu dưỡng đạo đức để xứng đáng là con em xứ Quảng.

Năm nay có 117 sinh viên được nhận học bổng. Ảnh: X.P
Năm nay có 117 sinh viên được nhận học bổng. Ảnh: X.P

Alăng Thị Đặng - sinh viên Trường Đại học Quảng Nam chia sẻ học bổng vừa là mục tiêu, vừa là động lực để mỗi sinh viên phấn đấu trong học tập và rèn luyện, phấn đấu đạt kết quả tốt, sau này trở thành công dân có ích.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trao 209 triệu đồng học bổng cho sinh viên nghèo học giỏi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO