Trao 59 suất học bổng cho học sinh khó khăn

MỸ LINH 14/01/2024 17:58

(QNO) - Chiều nay 14/1, Hội Bảo trợ người khuyết tật, quyền trẻ em và bệnh nhân nghèo Quảng Nam và Tổ chức Siloam Christian Ministries Limited trao học bổng đợt 2 năm 2023 cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Bà Nguyễn Thị Thương - Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật, quyền trẻ em và bệnh nhân nghèo Quảng Nam phát biểu tại chương trình. Ảnh: M.L
Bà Nguyễn Thị Thương - Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật, quyền trẻ em và bệnh nhân nghèo Quảng Nam phát biểu tại chương trình. Ảnh: M.L

Tại chương trình, 59 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh được trao học bổng đợt 2 với tổng số tiền 139.576.000 đồng. Đây là nguồn kinh phí do Tổ chức Siloam Christian Ministries Limited tài trợ để thực hiện dự án Hỗ trợ giáo dục cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, Hội Bảo trợ người khuyết tật, quyền trẻ em và bệnh nhân nghèo Quảng Nam đã trao tặng học bổng đợt 1 cho 69 em học sinh khó khăn với kinh phí hơn 106 triệu đồng.

Các em học sinh và phụ huynh tham dự chương trình. Ảnh: M.L
Các em học sinh và phụ huynh tham dự chương trình. Ảnh: M.L

Được biết, nguồn kinh phí hỗ trợ từ Tổ chức Siloam Christian Ministries Limited đã giúp đỡ hàng trăm học sinh, trẻ em nghèo trên địa bàn tỉnh trong những năm qua. Học bổng dành cho học sinh từ tiểu học đến đại học và kết thúc khi các em trưởng thành. Có nhiều em đã được hỗ trợ 5-10 năm có thêm động lực vượt qua khó khăn, vươn lên học tập tốt.

Em Nguyễn Nhật Khang (SN 2003, huyện Nông Sơn), hiện đang theo học tại Trường Cao đẳng FPT, có hơn 10 năm nhận học bổng này cho biết, mỗi năm em nhận được 2 lần với kinh phí từ 2-5 triệu đồng. Sự hỗ trợ này giúp em thêm cố gắng vượt qua khó khăn của gia đình trong giai đoạn ba mắc bệnh nặng. Giờ đây, Khang đã là sinh viên năm cuối và cũng là lần cuối cùng nhận học bổng này, em bày tỏ sự biết ơn đến ân nhân và Tổ chức Siloam Christian Ministries Limited.

Trao tặng học bổng cho các em sinh viên. Ảnh:
Trao tặng học bổng cho các em học sinh, sinh viên khó khăn. Ảnh: M.L

Với chị Lê Thị Kim Yến (Phú Ninh), đây là lần thứ 2 chị cùng con gái 5 tuổi của chị nhận hỗ trợ từ Hội Bảo trợ người khuyết tật, quyền trẻ em và bệnh nhân nghèo Quảng Nam. Hai năm trước, chồng chị qua đời, để lại 5 mẹ con với chồng chất khó khăn, nên nguồn động viên từ chương trình giúp chị Yến cảm nhận được sự quan tâm và cố gắng chăm sóc con cái tốt hơn.

Bà Nguyễn Thị Thương - Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật, quyền trẻ em và bệnh nhân nghèo tỉnh cho biết, đây là một dự án rất hiệu quả, giúp các cháu khó khăn, nhất là ở các xã miền núi, đồng bào dân tộc thiểu số tiếp tục được đến trường, ra lớp. Sự động viên kịp thời giúp các cháu không bỏ học, nhiều cháu đã học hết phổ thông, thi đổ đại học, cao đẳng.

“Chúng tôi mong rằng sẽ có thêm nhiều cháu có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ, giúp các cháu có điều kiện tiếp tục theo đuổi ước mơ học tập, có cuộc sống ổn định” - bà Thương chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trao 59 suất học bổng cho học sinh khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO