Trao 8 chứng chỉ hành nghề Luật sư

XUÂN NGHĨA 31/08/2013 09:41

(QNO) - Chiều 30.8, tại Sở Tư pháp, UBND tỉnh tổ chức Lễ trao chứng chỉ hành nghề và thẻ luật sư (đợt 4) cho các luật sư.

Đoàn Luật sư tỉnh Quảng Nam được UBND tỉnh thành lập năm 1998. Khi mới thành lập, Đoàn luật sư chỉ có 7 luật sư (trong đó, có 3 luật sư chính thức và 4 luật sư tập sự), qua 15 năm chính thức đi vào hoạt động, đến nay đoàn Luật sư Quảng Nam có 28 Luật sư chính thức và gần 26 luật sư tập sự, hoạt động hành nghề luật sư tại 16 tổ chức (trong đó có 14 văn phòng và 2 công ty luật).

Giám đốc Sở Tư pháp Quảng Nam Lê Đạo trao chứng chỉ hành nghề cho các luật sư.
Giám đốc Sở Tư pháp Quảng Nam Lê Đạo trao chứng chỉ hành nghề cho các luật sư.

Trong những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và Sở Tư pháp về tăng cường công tác quản lý, hoạt động của Đoàn luật sư tỉnh đã từng bước được củng cố về mặt tổ chức, phát triển về đội ngũ, và không ngừng nâng cao trình độ kỹ năng và phẩm chất đạo đức nghề nghiệp. Qua đó, đã đáp ứng phần nào yêu cầu công tác cải cách tư pháp mà Đảng, Nhà nước triển khai trong thời gian qua. Vai trò, vị trí của luật sư trong bảo vệ công lý, đáp ứng kịp thời nhu cầu giúp đỡ pháp lý cho các tổ chức, cá nhân, trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp  của bị can, bị cáo và các đương sự có liên quan, góp phần bảo vệ pháp chế XHCN.

Dịp này, thừa lệnh Bộ Tư Pháp, Giám đốc Sở Tư pháp Quảng Nam Lê Đạo đã trao chứng chỉ hành nghề cho 8 luật sư; Liên Đoàn Luật sư Việt Nam trao thẻ luật sư cho 7 luật sư. Ngoài ra, Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh tặng giấy khen cho 6 luật sư có thành tích xuất sắc trong quá trình tập sự và thi lấy chứng chỉ.

      XUÂN NGHĨA

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trao 8 chứng chỉ hành nghề Luật sư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO