Trao bò sinh kế cho hộ nghèo Đại Lộc

VĂN TUẤN - CÔNG TÚ 22/09/2016 16:00

(QNO) - Trong 2 ngày 20 và 21.9, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đại Lộc đã tổ chức chương trình "Trao bò sinh kế cho hộ nghèo năm 2016" tại các xã Đại Lãnh, Đại Hưng, Đại Tân, Đại Cường và Đại An. Chương trình do Hội đồng hương Đại Lộc và các tổ chức, cá nhân tại TP.Hồ Chí Minh tài trợ.

Trao bò sinh kế cho hộ gặp khó khăn. Ảnh: VĂN TUÂN
Trao bò sinh kế cho hộ gặp khó khăn. Ảnh: VĂN TUẤN

Ở các địa phương vừa nêu, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và Hội đồng hương Đại Lộc tại TP.Hồ Chí Minh đã trao bò sinh kế cho 21 gia đình thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình gặp rủi ro hoạn nạn. Mỗi hộ được nhận 1 con bò giống trị giá 15 triệu đồng và được hỗ trợ thêm 3 triệu đồng để làm chuồng và trồng cỏ nuôi bò.

Ngoài ra, các bên còn trao tặng tiền cho 4 gia đình khó khăn khác, mỗi hộ 10 triệu đồng. Sau này, việc chăn nuôi bò của các hộ sẽ do Tổ quản lý dự án của xã quan tâm giúp đỡ và giám sát nhằm phát huy nguồn lợi để tiếp tục giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn khác.

Hội đồng hương Đại Lộc tại TP.Hồ Chí Minh trao tiền hỗ trợ cho gia đình khó khăn. Ảnh: VĂN TUẤN
Hội đồng hương Đại Lộc tại TP.Hồ Chí Minh trao tiền hỗ trợ cho gia đình khó khăn. Ảnh: VĂN TUẤN

Được biết, vào đầu tháng 7 vừa qua, Hội đồng hương Đại Lộc còn vận động các cơ quan, nhà tài trợ tại TP.Hồ Chí Minh về trao tặng 6 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo với tổng số tiền 300 triệu đồng; tặng 761 suất quà cùng nhiều cơ số thuốc thiết yếu cho Trạm Y tế xã Đại Cường và Đại Lãnh với tổng giá trị trên 400 triệu đồng.

VĂN TUẤN - CÔNG TÚ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trao bò sinh kế cho hộ nghèo Đại Lộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO