Trao con dấu xác thực "Crafted in Quang Nam" cho 34 sản phẩm

TRIÊU NHAN 03/06/2016 11:01

(QNO) - Sở Công thương vừa phối hợp với các sở, ban ngành tỉnh cùng hai tổ chức UNESCO và Lao động Quốc tế (ILO) trao con dấu xác thực “Crafted in Quang Nam” cho 34 sản phẩm thủ công mỹ nghệ đạt tiêu chuẩn được làm bằng các chất liệu: mộc, mây tre, lụa… của 12 cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ trên địa bàn tỉnh. 

Đây là kết quả của một phần quan trọng trong dự án “Du lịch bền vững và có trách nhiệm tại miền Trung Việt Nam”, được chính phủ Luxembourg tài trợ và do hai tổ chức UNESCO và ILO tại Việt Nam cùng chính quyền 2 tỉnh Quảng Nam và Thừa Thiên Huế phối hợp triển khai. Trong đó, Quảng Nam là tỉnh đầu tiên triển khai con dấu xác thực.

Được biết, con dấu xác thực là một sáng kiến nhằm hỗ trợ sự phát triển của ngành thủ công mỹ nghệ tỉnh. Bộ nhận diện thương hiệu này được bắt đầu xây dựng từ năm 2012 và chính thức ra mắt vào 7.2015. Việc gắn con dấu xác thực lên sản phẩm sẽ giúp du khách có cơ hội nhận diện và phân biệt các sản phẩm thủ công chất lượng cao của Quảng Nam với các sản phẩm khác trên thị trường. Việc làm này cũng góp phần khuyến khích bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa địa phương, cải thiện thu nhập cho cộng đồng tại các làng nghề.

Được biết, tiêu chí của một sản phẩm được trao quyền sử dụng con dấu xác thực là sản phẩm có ít nhất 50% chi phí lao động bằng thủ công, tổ chức cá nhân sản xuất tại Quảng Nam và có ít nhất 50% lao động là người địa phương. Về nguyên liệu, phải là nguyên liệu được phép lưu hành và có nguồn gốc xuất xứ. Sản phẩm có ít nhất 50% chi phí mua nguyên liệu sản xuất được thanh toán cho tập thể, cá nhân doanh nghiệp đang tổ chức sản xuất tại Quảng Nam… 

TRIÊU NHAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trao con dấu xác thực "Crafted in Quang Nam" cho 34 sản phẩm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO