Văn hóa - Văn nghệ

Trao giải các cuộc thi văn thơ, thư pháp “Tam Kỳ mùa hoa sưa 2024”

NHI LAN 07/04/2024 14:26

(QNO) - Tối 6/4, tại Vườn Cừa (phường Hòa Hương, TP.Tam Kỳ), Hội Văn học - nghệ thuật TP.Tam Kỳ tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi viết về "Tam Kỳ mùa hoa sưa 2024" và cuộc thi nghệ thuật thư pháp. Đây là 2 cuộc thi lần đầu tiên tổ chức hưởng ứng lễ hội “Tam Kỳ mùa hoa sưa 2024”.

giai-sua-1.jpg
Ban tổ chức trao giải Nhất cho các tác giả đoạt giải thể loại thơ, văn. Ảnh: LAN NHI

Cuộc thi thi viết về "Tam Kỳ mùa hoa sưa 2024" bao gồm 2 thể loại thơ và tản văn, đã thu hút hàng trăm tác phẩm của các tác giả chuyên và không chuyên trong và ngoài tỉnh tham dự.

giai-sua-3.jpg
Cuộc thi nghệ thuật thu pháp thu hút nhiều người tham gia. Ảnh: LAN NHI

Cuộc thi nghệ thuật viết thư pháp có 30 tác phẩm của những người đam mê nghệ thuật thư pháp tham gia. Dù các cuộc thi bó hẹp trong không gian và chủ đề nhưng được đánh giá là rất thành công về số lượng tác giả, tác phẩm và chất lượng sáng tác.

Ở thể loại tản văn, ban tổ chức trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 4 giải khuyến khích; thể loại thơ, ban tổ chức trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba và 3 giải khuyến khích; về nghệ thuật thư pháp, ban tổ chức trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 3 giải khuyến khích.

giai-sua-2.jpg
Các tác giả đoạt giải Nhì cuộc thi nghệ thuật thư pháp nhận giải. Ảnh: LAN NHI

Trong đó, giải Nhất tản văn là tác phẩm “Về thương phố mãi vàng sưa” của tác giả Ny An; giải Nhất thơ là tác phẩm “Con đường trong ký sức” của tác giả Thạch Thảo; giải Nhất nghệ thuật thư pháp được trao cho tác giả Nguyễn Hoàng Lâm.

giai-sua-4.jpg
Hàng trăm người dân đến dự lễ tổng kết và trao giải các cuộc thi về "Tam Kỳ mùa hoa sưa 2024". Ảnh NHI LAN.

Nhà thơ Phạm Thông - Chủ tịch Hội Văn học - nghệ thuật TP.Tam Kỳ đánh giá, các cuộc thi hưởng ứng lễ hội “Tam Kỳ mùa hoa sưa 2024" với đề tài “hẹp” (viết về mùa hoa sưa Tam Kỳ) nhưng đã thu hút nhiều tác giả chuyên và không chuyên trong, các nhà thư pháp và những người đam mê nghệ thuật thư pháp ngoài tỉnh tham gia.

Thành công của các cuộc thi là có nhiều tác phẩm mang dấu ấn kỷ niệm, hồi ức đẹp của những người đã sống, gắn bó với làng Hương Trà (phường Hòa Hương) và những tác giả đã một lần ghé thăm Tam Kỳ trong mùa sưa bay vàng ruộm bến sông, ngào ngạt hương thơm. Đây sẽ là “sân chơi” thú vị đối với những người yêu thích sáng tác văn học, nghệ thuật thư pháp trong và ngoài Tam Kỳ những năm tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trao giải các cuộc thi văn thơ, thư pháp “Tam Kỳ mùa hoa sưa 2024”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO