Trao Giải thưởng Văn học - Nghệ thuật Đất Quảng lần II

SONG ANH 26/06/2015 10:10

(QNO) - Tối 25.6, tại Trung tâm văn hóa tỉnh, UBND tỉnh, Hội VHNT tỉnh tổ chức lễ trao Giải thưởng Văn học - nghệ thuật Đất Quảng lần II và tặng thưởng Văn học - nghệ thuật Quảng Nam năm 2014. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chín; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca cùng đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các sở, ban ngành và hàng trăm văn nghệ sĩ dự lễ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chín trao giải A cho các tác phẩm xuất sắc của Giải thưởng Văn học Nghệ thuật Đất Quảng lần II.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chín trao giải A cho các tác phẩm xuất sắc của Giải thưởng Văn học - nghệ thuật Đất Quảng lần II.

Ban tổ chức đã trao 5 giải A cho các tác giả Nguyễn Văn Huy với tác phẩm Đôi mắt (Mỹ thuật), tác giả Nguyễn Tam Mỹ với tác phẩm “Máu và tội ác” (Văn học), nhóm tác giả Đình Phương với phim tài liệu “Phong trào Duy Tân và bộ ba xứ Quảng” (Điện ảnh); tác giả Trần Ánh với tác phẩm “Không gian văn hóa nhà cổ Hội An” (Văn nghệ dân gian); nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái với chùm ca khúc “Những miền yêu thương”.

Bên cạnh đó, đã có 14 giải B, 20 giải C, 22 giải Khuyến khích được trao cho các tác giả trong đợt này. Cũng tại buổi lễ, 12 tặng thưởng Văn học - nghệ thuật Quảng Nam năm 2014 đã được trao cho các tác giả, trong đó có 2 giải A, 4 giải B, 6 giải C. Hai giải A thuộc về nhạc sĩ Phan Văn Minh với ca khúc “Babooch với Alăng Miêh” và nghệ sĩ nhiếp ảnh Dương Phú Tâm với tác phẩm ảnh “Tuổi thơ trên dòng sông”.  

Các tác giả đạt giải A của  giải thưởng VHNT Đất Quảng lần II.
Các tác giả đạt giải A của giải thưởng VHNT Đất Quảng lần II.

Phát biểu tại lễ trao Giải thưởng Văn học - Nghệ thuật Đất Quảng lần II, Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Chín chúc mừng các tác giả xuất sắc. Đồng thời, hy vọng các văn nghệ sĩ tiếp tục có những cống hiến cho nền văn học nghệ thuật tỉnh nhà.

SONG ANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trao Giải thưởng Văn học - Nghệ thuật Đất Quảng lần II
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO