Trào lưu ăn mì cay 7 cấp độ

KIỀU LY 26/11/2016 22:17

(QNO) - Các món ăn Hàn Quốc đang nở rộ trong danh mục ẩm thực trên địa bàn TP.Tam Kỳ, trong đó có món mì cay 7 cấp độ thu hút được nhiều sự quan tâm và yêu thích của rất nhiều người.

Nắm bắt được trào lưu trong giới trẻ, các cửa hàng kinh doanh mì cay 7 cấp độ nở rộ khắp các tuyến đường TP.Tam Kỳ. Ghé vào những quán ăn mang đậm phong cách Hàn Quốc như Xeko (đường Hùng Vương), Susan (đường Phan Châu Trinh), Bumba (đường Huỳnh Thúc Kháng), chúng tôi dễ dàng gọi cho mình món mì cay 7 cấp độ với giá 35 - 45 nghìn đồng/tô. 

món mì cay 7 cấp độ đang là một trào lưu mới của các bạn trẻ.
Một tô mì cay 7 cấp độ, trào lưu mới của các bạn trẻ. Ảnh: CTV

Lấy cảm hứng từ món mì cay hải sản Jjamppong của Hàn Quốc, mì cay 7 cấp độ của người Việt hiện là món ăn đang "làm mưa làm gió" trong danh mục đồ ăn vặt của giới trẻ trên địa bàn thành phố. Món ăn này có 7 cấp độ khác nhau, độ cay sẽ tăng dần từ 1 - 6, đỉnh điểm ở cấp 7, nước dùng cũng chuyển dần sang màu đậm hơn.

Theo lời một chủ quán thì nguyên liệu chính để tạo độ cay cho món ăn là ớt bột Hàn Quốc kết hợp ớt bột tự xay. Cấp độ 0 chỉ bỏ ít tiêu, sau đó, mỗi cấp độ tương ứng với một thìa cà phê ớt bột đã trộn đều với dầu ăn trước đó. Một người bình thường có thể ăn mì cay ở cấp độ 2, 3. Tuy nhiên, cấp độ càng cao, độ cay càng được gia tăng, đến mức tối đa là cấp độ 7.

Theo ghi nhận của chúng tôi, những quán ăn trên luôn tấp nập khách ra vào, nhất là vào buổi tối, chủ yếu là các bạn trẻ. Họ tìm đến đây, số ít để thưởng thức hương vị của món ăn, đa số chỉ để thỏa mãn tính tò mò, thậm chí còn vì trò chơi thách đố, xem ai ăn được cấp độ cay hơn. Chị Nguyễn Thị Sen (23 tuổi) chia sẻ: "Ban đầu vì tò mò nên mình tìm đến ăn thử, nhưng càng ăn càng ghiền, càng muốn chinh phục cấp độ cao hơn, hiện mình đã ăn được cấp độ 3, hy vọng sẽ sớm ăn được bát mì cấp độ 7".

Chính bởi sự hiếu kỳ và chạy theo phong trào nên không ít bạn trẻ đã thách đố nhau và liều lĩnh tham gia vào cuộc đua ăn mì cay nhiều cấp độ. Tuy nhiên, không phải ai cũng phù hợp với món ăn có phần lạ lẫm này. Em Nguyễn Thành Hải (học sinh Trường THPT Phan Bội Châu, TP.Tam Kỳ) cho hay: "Nghe nói ăn mì cay ngon và thú vị lắm nên em cũng đến ăn cho biết. Khi nhân viên mang ra bát mì cay cấp độ 5, mùi cay xộc ngay vào sống mũi, nhưng tụi bạn cứ cổ vũ nên em đánh liều, được vài đũa thì ứa cả nước mắt, không ăn được nữa. Về nhà bụng cứ cồn cào khó chịu, mặt lúc nào cũng nóng bừng bừng. Sau lần đó thì chừa luôn mì cay".

Mì cay là một món ăn mới lạ, đang làm dấy lên trào lưu trong giới trẻ. Tuy nhiên, đã có nhiều khuyến cáo cảnh báo việc ăn mì cay quá nhiều sẽ gây hại cho sức khỏe như có thể bị bỏng miệng, lưỡi, thực quản, tăng nguy cơ viêm dạ dày… Vì vậy, người dùng, đặc biệt là các bạn trẻ nên cân nhắc và lựa chọn phù hợp để vừa được thưởng thức món ăn độc đáo này vừa bảo vệ sức khỏe của mình, tránh được những tác động tiêu cực của việc ăn quá cay đối với món ăn này. 

KIỀU LY

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trào lưu ăn mì cay 7 cấp độ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO