Trao nhà đại đoàn kết cho 5 hộ dân bị cháy nhà tại xã A Xan

ALĂNG NGƯỚC 07/09/2023 19:13

(QNO) - Ngày 7/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tây Giang và xã A Xan tổ chức lễ bàn giao nhà đại đoàn kết cho 5 hộ gia đình bị thiệt hại trong vụ hỏa hoạn tại thôn A Rầng vào tháng 2/2023.

Ông Briu Quân - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tây Giang (thứ 3, từ phải sang) trao bảng hiệu các ngôi nhà cho người dân. Ảnh: L.T
Ông Briu Quân - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tây Giang trao biển nhà đại đoàn kết cho 5 hộ gia đình. Ảnh: L.T

Tại buổi lễ, chính quyền xã A Xan cùng thôn A Rầng và các hộ dân đã ký biên bản bàn giao nhà ở cùng với tiền, hàng cứu trợ từ các tổ chức, cá nhân hỗ trợ.

Các hộ dân được bàn giao nhà đại đoàn kết gồm: Alăng Zang, Alăng Zét, Alăng Túy, Pơloong Thị Zích và Alăng Bh'đói. Các hộ dân này có nhà bị cháy rụi trong vụ hỏa hoạn xảy ra rạng sáng ngày 2/2/2023 (Báo Quảng Nam đã phản ánh).

Một hộ dân gắn bảng hiệu Nhà đại đoàn kết sau lễ bàn giao. Ảnh: L.T
Một hộ dân gắn biển nhà đại đoàn kết sau lễ bàn giao. Ảnh: L.T

Tại lễ bàn giao, các hộ dân bày tỏ niềm vui khi có được ngôi nhà mới khang trang, đẹp đẽ từ nguồn kinh phí của Mặt trận và sự chung tay, góp sức của nhà hảo tâm, đơn vị, chính quyền địa phương...

Ông Pơloong Anhiết - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã A Xan cho biết, đến nay, tổng số tiền tiếp nhận giúp đỡ các gia đình hơn 1,4 tỷ đồng. Từ nguồn này, địa phương hỗ trợ dựng lại nhà mới, đảm bảo an toàn khi mùa mưa bão đang đến gần.

Niềm vui của vợ chồng người Cơ Tu bên ngôi nhà mới. Ảnh: L.T
Niềm vui của vợ chồng người Cơ Tu bên ngôi nhà mới. Ảnh: L.T

Ông Briu Quân - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tây Giang cảm ơn nghĩa tình đã dành cho bà con vùng biên giới còn lắm khó khăn. Đồng thời hy vọng sau vụ hỏa hoạn này, bà con tăng cường phòng cháy chữa cháy ngay trong hộ gia đình và khu dân cư.

Câc hộ dân và chính quyền địa phương ký cam kết bàn giao nhà mới. Ảnh: L.T
Các hộ dân và chính quyền địa phương ký cam kết bàn giao nhà đại đoàn kết. Ảnh: L.T
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trao nhà đại đoàn kết cho 5 hộ dân bị cháy nhà tại xã A Xan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO