Trao quà động viên chủ tàu, ngư dân bám biển

VĂN PHIN – SỰ PHI 26/05/2014 08:08

Cuối tuần qua, Hội Bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh cùng Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam đã trao quà cho các chủ tàu cá và ngư dân đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc tại xã Tam Quang (Núi Thành).

Hơn 165 suất quà với tổng trị giá 93 triệu đồng cho các chủ tàu cá và ngư dân 2 xã Tam Quang và Tam Hải, trong đó có 15 suất quà cho chủ tàu, mỗi xuất 1 triệu đồng tiền mặt và phần quà trị giá 200 nghìn đồng; 150 suất cho ngư dân, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng. Dịp này, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam tặng cho 2 nghiệp đoàn nghề cá: xã Tam Quang và Tam Hải mỗi đơn vị 7 triệu đồng. Được biết, đại diện của Bệnh viện Đa khoa Trung ương cũng đã đến thăm và tặng 10 triệu đồng cho Bộ Chỉ huy Vùng Cảnh sát biển 2 (đóng tại xã Tam Quang, Núi Thành).

* Chính quyền xã Duy Vinh (Duy Xuyên) cũng vừa tổ chức họp mặt với các chủ phương tiện tàu thuyền thuộc tổ đoàn kết sản xuất trên biển. Thông tin cụ thể về tình hình biển Đông, lãnh đạo địa phương động viên ngư dân tiếp tục vượt qua khó khăn, cố gắng bám biển, khai thác nguồn lợi hải sản, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của quốc gia. Dịp này, UBND xã Duy Vinh trao tặng 27 suất quà cho các chủ tàu thuyền.

Theo ngành nông nghiệp Duy Xuyên, hiện nay toàn huyện có 364 chiếc tàu thuyền với tổng công suất 8.614CV. Trong năm 2013, ngư dân khai thác được 9.675 tấn thủy hải sản các loại (trong đó có 3.967 tấn phục vụ chế biến xuất khẩu), đạt tổng doanh thu hơn 360 tỷ đồng. Được biết, thời gian qua ngư dân huyện đã thành lập được 14 tổ đoàn kết sản xuất trên biển, kịp thời hỗ trợ lẫn nhau khi gặp thiên tai, hoạn nạn cũng như đối phó với sự gây hấn, tấn công của các tàu nước ngoài.

VĂN PHIN – SỰ PHI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trao quà động viên chủ tàu, ngư dân bám biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO