Trao tặng 40 suất học bổng Trình Thị Phương tại xã Tam Hải

X.THỊNH 17/08/2023 21:35

(QNO) - Tại xã Tam Hải (huyện Núi Thành), ngày 15/8 Giải thưởng khuyến học Trình Thị Phương đã trao cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn của xã đảo Tam Hải. 

 

40 suất học bổng, trị giá 170 triệu đồng được trao cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích xuất sắc trong học tập. Đây là năm thứ 10, Giải thưởng khuyến học Trình Thị Phương đồng hành cùng học sinh nghèo. 

Mười năm qua, giải thưởng khuyến học này đã trao tặng hơn 230 suất học bổng cho con em xã đảo Tam Hải với tổng số tiền trên 600 triệu đồng, cùng hàng nghìn phần quà thiết thực giúp các em vượt khó học tập.

Giải thưởng khuyến học Trình Thị Phương do cụ bà Trình Thị Phương sáng lập. Bà là người con của vùng đất An Hòa (nay là các xã Tam Hải, Tam Quang và Tam Giang). Thuở xưa, đây là vùng đất nghèo khó, đò giang cách trở.

Sinh ra trong gia đình nho gia hiếu học, bà Trình Thị Phương được gia đình đưa lên huyện lỵ Tam Kỳ học hành và đỗ đạt thành tài. Bà theo gia đình sang định cư Mỹ và mất năm 2013, thọ 103 tuổi. Sinh thời, bà luôn hướng về quê hương và di nguyện lập ra quỹ khuyến học nhằm động viên con em xã đảo Tam Hải tìm đến tri thức, phát huy tinh thần hiếu học quê hương.

* Cũng dịp này, bà Bảo Hạnh - cháu của cụ Trình Thị Phương, cũng là đại diện cơ quan từ thiện SOS Opportunities For Orphans đã tặng 10 suất học bổng cho các trẻ em mồ côi tại xã Tam Hải. Đây là năm thứ 3 tổ chức này trao tặng học bổng cho trẻ em mồ côi tại Tam Hải.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trao tặng 40 suất học bổng Trình Thị Phương tại xã Tam Hải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO