Y tế

Trao tặng dụng cụ trợ giúp cá nhân cho trẻ khuyết tật Quảng Nam

LÊ QUÂN 11/10/2024 12:41

(QNO) - Tổ chức Medipeace Việt Nam tiến hành lễ bàn giao 105 bộ dụng cụ trợ giúp cá nhân cho trẻ khuyết tật Quảng Nam.

hàn 3
Đại diện gia đình có trẻ khuyết tật tại TP.Tam Kỳ nhận bộ dụng cụ hỗ trợ trẻ. Ảnh: X.H

Tại Trung tâm Y tế TP. Tam Kỳ, trong sáng nay 11/10, đã có 27 gia đình trẻ khuyết tật nhận dụng cụ hỗ trợ các em do Medipeace Việt Nam trao tặng.

Trước đó, tại các huyện Núi Thành, Tiên Phước, Hiệp Đức, Medipeace Việt Nam đã trao 78 bộ dụng cụ trợ giúp này cho các em khuyết tật. Tính đến nay, tổ chức này đã trao 105 bộ dụng cụ trợ giúp cá nhân cho trẻ khuyết tật Quảng Nam.

hàn 2
Đại diện các đơn vị trao tặng phần quà cho gia đình trẻ khuyết tật trên địa bàn TP.Tam Kỳ.

Đây là chương trình nằm trong dự án “Phục hồi chức năng và cải thiện chất lượng cuộc sống cho trẻ khuyết tật tỉnh Quảng Nam, giai đoạn 2024 - 2026” do Medipeace thực hiện với sự tài trợ của Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc KOICA.

Các dụng cụ trợ giúp cá nhân cho trẻ khuyết tật gồm: xe lăn, khung đứng, khung đi, ghế ngồi đặc biệt cho trẻ bị bại não, dụng cụ hỗ trợ tập phục hồi chức năng…

hàn 4
Đại diện tổ chức Medipeace phát biểu tại lễ bàn giao.

Bà Seyoung Son - Quản lý dự án tại Medipeace chia sẻ: “Thông qua trao tặng, những bộ dụng cụ trợ giúp cá nhân sẽ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của trẻ em khuyết tật Quảng Nam, giúp các em tự tin hòa nhập cộng đồng”.

Dự án “Phục hồi chức năng và cải thiện chất lượng cuộc sống cho trẻ khuyết tật tỉnh Quảng Nam, giai đoạn 2024 - 2026” có tổng kinh phí hơn 33 tỷ đồng. Dự án triển khai tại các huyện Hiệp Đức, Núi Thành, Tiên Phước và TP.Tam Kỳ, với mục tiêu tiếp cận trẻ khuyết tật theo chiến lược phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng, lấy các phòng phục hồi chức năng tuyến xã làm trung tâm

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trao tặng dụng cụ trợ giúp cá nhân cho trẻ khuyết tật Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO