Trao tặng hơn 100 kỷ niệm chương cho cựu TNXP và kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ

H.LIÊN - B.LIỄU 27/04/2015 16:21

(QNO) - Huyện đoàn Đại Lộc và Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) huyện trao tặng 102 kỷ niệm chương TNXP và kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ cho các cá nhân, tập thể có những thành tích xuất sắc trong sự nghiệp đấu tranh và bảo vệ Tổ quốc.

Trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ xâm lược, lực lượng TNXP tỉnh Quảng Đà nói chung, Đại Lộc nói riêng đã bền chí quyết tâm, bám trụ địa bàn, luôn sát cánh cùng bộ đội chủ lực, bộ đội địa phương hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao như vận chuyển hàng hóa, tiếp vận, đưa đón bộ đội sang sông. Lực lượng TNXP huyện đã tham gia nhiều chiến dịch quan trọng như X1-X2 năm Mậu Thân 1968. Đặc biệt, đã vận chuyển hàng ngàn quả DKZ, cối 102 để bộ đội đánh vào sân bay Đà Nẵng, căn cứ nước mặn khiến địch tổn thất nặng nề.

Qua 30 năm đấu tranh gian khổ, lực lượng TNXP huyện góp phần quan trọng vào sự nghiệp giải phóng quê hương, bảo vệ Tổ quốc. Đợt trao tặng kỷ niệm chương lần này là dịp để Đảng, Nhà nước truy tôn, tỏ lòng biết ơn những tập thể, cá nhân đã cống hiến cho quê hương.

H.LIÊN - B.LIỄU

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trao tặng hơn 100 kỷ niệm chương cho cựu TNXP và kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO